1001 bí ẩn

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã. Bí ẩn khoa học vũ trụ, những bí ẩn khoa học không thể giải thích hay bí ẩn khoa học chưa giải thích được sẽ được cập nhật nhanh nhất trong chuyên mục 1001 bí ẩn

  • Đĩa bay từng xuất hiện trên sân của đội bóng Chelsea

    Đĩa bay từng xuất hiện trên sân của đội bóng Chelsea
    25 hồ sơ do Cơ quan lưu trữ quốc gia Anh tiết lộ bao gồm “một báo cáo dài về chính sách với vật thể không xác định (UFO) nộp cho văn phòng thủ tướng khi đó là ông Tony Blair” cùng với một bản mô tả công việc cho bộ phận phụ trách UFO của Anh, được coi là “công việc kỳ lạ nhất ở văn phòng thủ tướng”.
  • Đĩa bay từng đáp xuống Mỹ

    Đĩa bay từng đáp xuống Mỹ
    Vào năm 1947, một số báo tại Mỹ đưa tin một vật thể không xác định (UFO) đáp xuống một khu vực gần thành phố Roswell, bang New Mexico trong tháng 6 hoặc 7. Quân đội Mỹ tuyên bố vật thể là mảnh vỡ của một khí cầu theo dõi thời tiết. Khí cầu này nổ tung trong quá trình bay thử nghiệm.
  • Người ngoài hành tinh giống sứa?

    Người ngoài hành tinh giống sứa?
    Người ngoài hành tinh là có thật và có bề ngoài như một con sứa khổng lồ, theo tuyên bố của một nhà khoa học không gian hàng đầu của Anh. Tiến sĩ Maggie Alderin-Pocock tiên đoán về những sinh vật trôi nổi trong các đám mây khí methane, xúc dưỡng chất hóa học vào những cái miệng đang há to.
  • Con người có khả năng trì hoãn cái chết?

    Con người có khả năng trì hoãn cái chết?
    Lâu nay, không ít ý kiến vẫn luôn tin rằng người sắp chết có khả năng cố tình trì hoãn cái chết đang đến rất gần với nhiều lý do như gắng đợi người thân đến để nói lời tạm biệt hay chờ cho sự kiện quan trọng nào đó chẳng hạn sinh nhật, ngày lễ của gia đình,… qua đi.
  • Nàng tiên cá không tồn tại

    Nàng tiên cá không tồn tại
    Cơ quan Hải dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA) hôm qua khẳng định người cá không tồn tại vì nhân loại chẳng có bất kỳ bằng chứng nào về chúng. Tuyên bố của NOAA được đưa ra trong bối cảnh một kênh truyền hình cáp phát sóng bộ phim tài liệu về người cá vào cuối tháng 5. Nhiều người dân đã gửi thư điện tử tới NOAA để hỏi về khả năng tồn tại c
  • Những vòng tròn bí ẩn ở Anh

    Những vòng tròn bí ẩn ở Anh
    Nhiều vòng tròn bí ẩn nằm gần nhau giống như con rắn dài tới hơn 100m trên cánh đồng lúa mì ở Wiltshire, Anh cuối tháng trước. Các chuyên gia cho biết, những vòng tròn này mô phỏng hiện tượng sao Kim - hành tinh song sinh và có quỹ đạo nằm trong quỹ đạo của trái đất - di chuyển vào giữa trái đất và mặt trời từ cu
  • Một phần ba dân Mỹ tin có sinh vật ngoài hành tinh

    Một phần ba dân Mỹ tin có sinh vật ngoài hành tinh
    Kênh National Geographic thực hiện một cuộc khảo sát ý kiến quy mô lớn để tìm hiểu quan điểm của người dân Mỹ đối với sinh vật ngoài địa cầu. Kết quả cho thấy 80 triệu người - tương đương 36% dân số Mỹ - tin vào sự tồn tại của phi thuyền từ nền văn minh khác. 79% số người này khẳng định chính phủ đang che giấu thông tin về những sinh vật khác trong vũ trụ.
  • UFO hạ gục thiết bị điện tử

    UFO hạ gục thiết bị điện tử
    Hồi tháng 6/2011, Peter Lindberg, nhà thám hiểm kiếm sống bằng nghề vớt báu vật trong các xác tàu dưới đáy biển tại Thụy Điển, cùng các đồng nghiệp phát hiện xác của một con tàu chở rượu ở độ sâu chừng 90m dưới đáy biển Baltic. Chiếc tàu, có niên đại khoảng một thế kỷ, bị hải quân Đức đánh chìm trong Thế chiến thứ nhất.
  • Đã "kết nối" được với người ngoài hành tinh?

    Đã "kết nối" được với người ngoài hành tinh?
    Tín hiệu radio Wow! bí ẩn được phát hiện năm 1977 có thể do người ngoài hành tinh truyền tới trái đất sắp nhận được phản hồi từ loài người. Sắp tới, mọi người đều có thể gửi gắm những điều muốn nói với người ngoài hành tinh bằng cách đưa lên Twitter. Tất cả các đoạn tweet dài 140 ký tự được đưa lên từ lúc 20h ngày 29/6 tới
  • Lời giải cho những bí ẩn của bãi đá cổ Stonehenge

    Lời giải cho những bí ẩn của bãi đá cổ Stonehenge
    Công trình tượng đài cự thạch Stonehenge nằm ở miền nam nước Anh và phía tây xứ Wales có thể đã được xây dựng như một biểu tượng của hòa bình và thống nhất các dân tộc Anh, các nhà nghiên cứu mới đây vừa đưa ra kết luận sau 10 năm tiến hành nhiều phân tích khảo cổ học.
  • Khả năng người tuyết sống tại Nga là rất cao

    Khả năng người tuyết sống tại Nga là rất cao
    Một hội thảo về những sinh vật có hình dạng giống người trong môi trường hoang dã vừa diễn ra tại thành phố Tastagol, vùng Kemerovo, Nga. Hàng chục nhà khoa học và nhà thám hiểm quốc tế đã tham dự hội thảo, Guardian đưa tin.
  • Giật mình thấy bóng ma trẻ em trong nhà

    Giật mình thấy bóng ma trẻ em trong nhà
    Khi xem ảnh chụp con mèo trong buồng khách nhà mình, anh John Gore, giật mình nhận ra đường nét hiện lên trong ảnh giống như bóng ma đứa trẻ đang đứng cạnh ghế sofa. Song không rõ đó là bóng ma đứa trẻ bao nhiêu tuổi, là trai hay gái.
  • Phát hiện 2 UFO bám theo Thần Châu 9

    Phát hiện 2 UFO bám theo Thần Châu 9
    Những người xem chương trình truyền hình tường thuật lễ phóng phi thuyền Thần Châu 9 hôm 16/6 ở Trung Quốc đã nhìn thấy 2 UFO tiến gần Thần Châu khi nó thoát khỏi bầu khí quyển của trái đất.
  • Sáng tỏ những bí ẩn về thành phố cổ Palmyra

    Sáng tỏ những bí ẩn về thành phố cổ Palmyra
    Tại sao cư dân nơi đây có thể sống tốt trong điều kiện khắc nghiệt của sa mạc gần 2000 năm trước? Họ lấy thực phẩm từ đâu? Lý do mà tuyến đường thương mại quan trọng như vậy lại chọn đi qua Palmyra? Sau 4 năm miệt mài nghiên cứu, các chuyên gia đến từ Na Uy và Syria đã phần nào tìm thấy câu trả lời, góp phần cung cấp thêm hiểu biết về lịch sử của một thành phố cổ từng bi
  • Sự thật về người ngoài hành tinh?

    Sự thật về người ngoài hành tinh?
    Người ngoài hành tinh (ET) là câu chuyện chưa bao giờ bớt nóng trong các cuộc tranh luận liên quan đến sự sống ngoài vũ trụ với rất nhiều lời đồn đoán xung quanh nó. Bằng cách kết hợp những kiến thức đã có về cuộc sống trên Trái đất và sự hiểu biết về không gian bao la, các nhà sinh vật học vũ trụ đã rút ra một số nhận định có thể khôn
  • Miệng hài cốt thế kỷ 16 bị nhét gạch là ma cà rồng?

    Miệng hài cốt thế kỷ 16 bị nhét gạch là ma cà rồng?
    Hài cốt người phụ nữ này có niên đại ở thế kỷ 16 khi mà bệnh dịch hạch tàn phá Châu Âu, giết chết khoảng 50 nghìn người, tức gần 1/3 dân số của thành phố. Theo lý giải của của Nuzzolese và Borrini ở Đại học Florence (Ý) trên Tạp chí Khoa học Pháp vào năm 2010, hài cốt người phụ nữ này được bọc trong một tấm vải liệm và được coi là một
  • Truy tìm nguồn gốc UFO dưới biển Baltic

    Truy tìm nguồn gốc UFO dưới biển Baltic
    Vào tháng 6/2011, một nhóm người săn lùng báu vật dưới biển tại Thụy Điển phát hiện xác của một con tàu chở rượu ở độ sâu chừng 90m dưới đáy biển Baltic. Chiếc tàu, có niên đại khoảng một thế kỷ, bị hải quân Đức đánh chìm trong Thế chiến thứ nhất.
  • Giả thuyết mới về người cá

    Giả thuyết mới về người cá
    Nhiều thủy thủ đoán chắc họ đã trông thấy “người cá”, nhưng ít người tin đó là sự thật và thường cho rằng do đã quá mệt mỏi vì những hải trình khắc nghiệt nên họ tưởng lầm những con vật như lợn biển là sinh vật bí hiểm. Thế nhưng một cuộc nghiên cứu cho thấy người cá có thể là một sinh vật gọi là "khỉ biển".
  • Hé lộ bí ẩn tượng trên đảo Phục Sinh

    Hé lộ bí ẩn tượng trên đảo Phục Sinh
    Theo một thư điện tử đang được lan truyền trên internet mấy tuần gần đây, những bức tượng bí ẩn trên đảo Phục Sinh thực chất có cả thân thể, chứ không phải trơ trụi với phần đầu to tướng như người ta vẫn tưởng. Nội dung thư còn nói rõ các nhà khảo cổ học hiện khai quật dần những phần thân thể của các bức tượng, vốn bị chôn vùi sau hơn 500 năm xói mòn.
  • Sự kiện "gây cháy" bí ẩn, bắt đầu từ đâu?

    Sự kiện "gây cháy" bí ẩn, bắt đầu từ đâu?
    Câu chuyện bé gái có khả năng gây cháy xảy ra gần hai tháng qua vẫn còn nằm trong bí ẩn. Mặc dù nhiều vụ cháy ly kỳ đã được truyền kể và không ít nhóm nghiên cứu đã tiếp cận và lý giải khác nhau…