16 điều ít biết về Pokemon

  •   510
  • 14.452

Bộ phim hoạt hình Pokemon không xa lạ gì với nhiều người, bên cạnh đó là game Pokemon Go đang làm mưa làm gió trong thời gian qua. Nhưng thế giới Pokemon có nhiều điều bí ẩn mà không phải ai cũng biết. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để đến với nhứng điều bí ẩn trong thế giới Pokemon.

1. Đòn tấn công

Pokemon hệ đá.

Pokemon hệ Đá có đòn tấn công ảnh hướng đến tất cả Pokemon thuộc tính khác.

2. Mrs. Mime

Pokemon Mrs. Mime

Pokemon Mime vốn là giống cái, nhưng nó muốn trở thành một quý ông nên tên của nó đã được thay đổi thành Mr. Mime.

3. Tên gọi Pokemon

Tên gọi Pokemon

Cái tên Pokemon không bắt nguồn từ tiếng Nhật. Nó là từ ghép bởi 2 từ tiếng Anh là "Pocket" và "Monster".

4. Doduo có thể bay

Pokemon Doduo có thể bay

Trên đấu trường Pokemon, Doduo có thể học cách bay như 1 chú chim thực thụ. Đầu tiên, nó sẽ chạy thật nhanh và chính việc chạy tốc độ này sẽ tạo thành sức mạnh để nó cất cánh.

5. Tên của Pokemon có chứa số

Tên của Pokemon có chứa số

Nhiều tên của Pokemon bao gồm cả số, đơn cử là bộ ba huyền thoại: Articuno, Zapdos, và Moltres đều chứa số đếm là 1, 2, 3 theo tiếng Tây Ban Nha (uno, dos, tres).

6. Huyền thoại về nguồn gốc Pokemon

Huyền thoại về nguồn gốc Pokemon

Theo nguyên tác thì Arcanine cũng là một Pokemon huyền thoại, nhưng vào trong game thì nó bị thay thế bởi Moltres. Arcanine trong Anime chỉ là một Pokemon bình thường, thay vào đó một chú chó lửa khác xuất hiện để trở thành huyền thoại, là Entei.

7. Những chi tiết ít được đề cập đến

Pokemon Munna

Mặc dù Munna là pokemon thế hệ 5 nhưng nó đã xuất hiện trong game Pokemon ngay từ đời đầu tiên. Một người phụ nữ đã mơ về một con một con Pokemon lùn, mập màu, hồng với những mảng hình bông hoa trên người và thế là Pokemon Munna ra đời.

8. Pokemon biến hình

Pokemon biến hình

Genesect là Pokemon ở tương lai, Kabutops là Pokemon hóa thạch cổ đại. Nhưng có lời đồn đại rằng, Genesect là hình thái sửa đổi của Kabutops dù cả hai không cùng thuộc tính hay có bất kì đòn tấn công giống nhau nào, ngoại trừ hình dáng đầu.

9. Pokemon có thể chuyển đổi giới tính

Pokemon có thể chuyển đổi giới tính

Azurill là Pokemon duy nhất có khả năng chuyển đổi giới tính sau khi tiến hóa.

10. Pokemon Ditto là sản phẩm thất bại

Pokemon Ditto là sản phẩm thất bại

Người ta cho rằng Pokemon thay đổi hình dáng Ditto là một sản phẩm thử nghiệm thất bại của các nhà khoa học khi muốn tạo ra Mew. Cả 2 đều có màu hồng, nặng 8,8 Ibs và có thể thay đổi hình dáng cũng như học được mọi cách di chuyển.

11. Pokemon Spinda hình bông tuyết đặc biệt

Pokemon Spinda hình bông tuyết đặc biệt

Mỗi 1 con Pokemon Spinda đều có một dấu nhận biết riêng biệt. Các nhà phát triển game đã tạo ra tới 4 tỷ dấu hiệu nhận biết cho từng con Spinda.

12. Nguyên mẫu ngoài đời thực

Nguyên mẫu ngoài đời thực

Các con Pokemon Poliwag đều có xoắn ốc ở ngực. Xoắn ốc này được lấy cảm hứng từ loài nòng nọc vì các loài nòng nọc đều có nội tạng hình xoắn ốc.

13. Pikachu và Meowth thuộc 2 thái cực

Pikachu và Meowth thuộc 2 thái cực

Trong phim hoạt hình, Pikachu và Meowth là 2 Pokemon trái ngược nhau hoàn toàn. Đây là sự cố ý của nhà sản xuất với hình mẫu lấy từ con chuột và mèo. Ngay cả đến thứ tự của chúng trên Pokedex cũng ngược nhau: 25 và 52.

14. Cái bóng của sự nghi ngờ

Pokemon Gengar

Pokemon Gengar là Pokemon bóng tối. Có rất nhiều người tin rằng nó có cái tên đó là bởi vì nó là cái bóng của Clefable. Hai Pokemon nhìn tương tự nhau, một loại là hệ Ma, một loại hệ là Thường, chúng không bao giờ chạm được vào nhau giống như một người và cái bóng của chính mình vậy.

15. Pikachu nổi tiếng

Pikachu nổi tiếng

Pokemon phiên bản vàng cho phép người chơi có cơ hội chơi trong cùng một hình thức tương tự như anime, bao gồm cả việc bắt đầu bằng một chú Pikachu.

16. Pokemon ngôi sao

Pokemon ngôi sao

Có 2 con Pokemon trong game được lấy nguyên mẫu từ các sao Hollywood. Đó là Pokemon Hitmonchan với hình tượng siêu sao võ thuật Thành Long và Pokemon Hitmonlee chính là Lý Tiểu Long.

Cập nhật: 14/07/2016 An Nguyên (Theo brainjet)
  • 510
  • 14.452