5 phát minh bị cho là dính dáng tới "ma quỷ"

  •   4,114
  • 30.864

Những phát minh này tưởng chừng như rất bình thường trong cuộc sống ngày nay nhưng chúng đã từng bị coi là có liên quan tới "ma quỷ".

1. Dĩa

Dĩa có nguồn gốc từ phương Tây, cùng với dao, thìa (muỗng) thì dĩa là một phần không thể thiếu trên bàn ăn quốc tế. Tuy nhiên, ít ai biết rằng những chiếc dĩa này xuất hiện lần đầu ở Hy Lạp nhưng lúc đó một chiếc dĩa có nhiều răng và trông như chiếc bàn cào của Trư Bát Giới thu nhỏ.

Hình ảnh của chiếc dĩa những thời kỳ đầu khi mới được phát minh.
Hình ảnh của chiếc dĩa những thời kỳ đầu khi mới được phát minh.

Tới thế kỷ VII, chiếc dĩa trở thành vật dụng được dùng phổ biến ở Trung Đông, tuy nhiên nhiều người vẫn nghĩ rằng sử dụng vật này trong ăn uống là một điều xúc phạm thần linh và những ai dùng dĩa sẽ bị Thượng Đế trừng phạt.

Dĩa được dùng nhiều trong các bữa ăn hiện đại, nhất là ở các nước phương Tây.
Dĩa được dùng nhiều trong các bữa ăn hiện đại, nhất là ở các nước phương Tây.

Nhà văn Thomas Coryat đã từng khen ngợi việc dùng dĩa để ăn là hợp vệ sinh và tiện lợi nhưng nhiều người lại chế giễu ông và gọi ông là quỷ Satan.

2. Điện thoại

Ngày nay, điện thoại được coi như "vật bất ly thân" của nhiều người nhưng ít ai biết rằng từ khi ra đời, điện thoại đã không được mấy người ủng hộ. Người già thì sợ sốc điện khi chạm vào nó, còn những người đàn ông lại coi điện thoại là kẻ thù vì sợ rằng các bà vợ chỉ suốt ngày ngồi lê đôi mách với chiếc điện thoại trong tay.

Điện thoại đã thành vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay.
Điện thoại đã thành vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay.

Ở Thụy Điển, người ta còn cho rằng điện thoại là vật dụng của ma quỷ và các đường dây điện thoại có thể dẫn theo linh hồn của ma quỷ tới thế giới loài người. Tuy vậy, ngày nay điện thoại đã chứng minh được tính hữu dụng của nó và đang thể hiện rất tốt vai trò truyền tin và kết nối thế giới.

3. Nhạc cụ

Nhiều người tin rằng quỷ Satan thường liên quan tới "ma quỷ".
Nhiều người tin rằng quỷ Satan thường liên quan tới "ma quỷ".

Những người theo đạo Hồi cho rằng do ghen tị với giọng ca của David trong Kinh thánh nên quỷ Satan đã chế tạo ra các loại nhạc cụ, vì vậy các loại nhạc cụ đều là những thứ xấu xa. Thậm chí, một số trường học Hồi giáo còn cho rằng nhạc cụ gây ra những bệnh lở loét, tiểu đường và điên rồ, làm chậm tiến trình tâm linh và đạo đức.

4. Xúc xắc

Một cặp xúc xắc.
Một cặp xúc xắc.

Ở thời Trung Cổ, nhiều nhà truyền giáo tin rằng xúc xắc là thứ do ma quỷ tạo ra. Thuyết giáo Dominica Gabriel de Barletta khẳng định rằng Thiên Chúa phát minh ra một trong số các chữ cái của bảng chữ cái, còn ma quỷ tạo ra xúc xắc và đó là biểu tượng của sự sa ngã.

5. Bóng đá

Bóng đá được coi là môn thể thao vua.
Bóng đá được coi là môn thể thao vua.

Ngày nay, bóng đá được coi là môn thể thao vua nhưng trước đây nhà truyền giáo Evang Funmilayo Adebayo người Nigeria lại cho rằng đó là một hình thức thờ ngẫu tượng của quỷ Satan và khuyến khích những hành vi vô đạo đức, bạo lực, cờ bạc, rượu chè. Bà nói: "Bạn yêu bóng đá bởi những con quỷ đã làm chủ con người bạn. Tất cả mọi người trên thế gian đang bị quỷ ám".

6. Nhà hát

Nguyên cớ nào khiến người xưa nghĩ sân khấu là một "sản phẩm đầy tội lỗi của ma quỷ"?
Nguyên cớ nào khiến người xưa nghĩ sân khấu là một "sản phẩm đầy tội lỗi của ma quỷ"? (Ảnh: Internet).

Nhà hát là nơi phát tiết những tinh hoa về nghệ thuật của văn minh loài người, nhưng vào khoảng thế kỉ 17, nhiều người lại cho rằng nhà hát là một phát minh đầy tội lỗi của quỷ sứ.

Bởi những tập kịch bản, lời thoại hay sách kịch trong thời kì này đều được in bằng loại giấy tốt và nhiều người không hề đồng tình với “sự lãng phí” này. Họ còn cho rằng các diễn viên hay biên kịch gia thực chất chỉ là những thành phần thấp kém trong xã hội như “bọn côn đồ, say xỉn, gái bán hoa và lũ vô thần” núp dưới lớp mặt nạ đẹp đẽ của người làm nghệ thuật, còn các vở diễn trên sân khấu chính là hoạt động thờ phụng ma quỷ.

7. Thuốc lá

Thời xa xưa, người ta cho rằng chính ma quỷ đã xui khiến con người hút thuốc.
Thời xa xưa, người ta cho rằng chính ma quỷ đã xui khiến con người hút thuốc. (Ảnh: Internet).

Một khi đã nghiện thuốc lá, con người rất khó từ bỏ. Thời xa xưa, người ta cho rằng chính ma quỷ đã xui khiến con người hút thuốc, khiến họ đắm chìm trong thứ khói thuốc chết người kia và không thể nào dứt bỏ được nó. Hút thuốc lá từng bị coi là một thói quen đáng kinh tởm đến nỗi người hút thuốc ở những nơi tôn nghiêm tại Nga và các nước Trung Đông sẽ bị trừng phạt.

Cập nhật: 02/01/2019 Theo ngaynay/news.vnay.com.vn
  • 4,114
  • 30.864