7 lễ hội kỳ quặc trên thế giới

  •  
  • 1.993

Thi khắc củ cải đỏ, đấm nhau với hàng xóm, tổ chức tiệc buffet cho khỉ... là những lễ hội lạ lùng thu hút nhiều người tham dự trên thế giới.

Lễ hội củ cải đỏ, Oaxaca, Mexico

Lễ hội củ cải đỏ, Oaxaca, Mexico

Vào ngày 23/12, khi các nơi khác đang chuẩn bị quà cho Giáng sinh, người dân Oaxaca lại tổ chức một cuộc thi khắc củ cải đỏ. Chủ đề thường là về lịch sử hoặc tôn giáo. Người thắng cuộc sẽ nhận được phần thưởng là tiền mặt.

Đấm hàng xóm, Bolivia

Đấm hàng xóm, Bolivia

Mỗi tháng 5, người dân địa vùng Potosí lại có dịp "thượng cẳng tay, hạ cẳng chân" với nhau trong lễ hội Tinku. Truyền thống này bắt nguồn từ mối liên hệ với nữ thần đất Pachamama (văn hóa Inca). Nữ thần đòi hỏi phải có máu người đổ xuống, đổi lại người dân sẽ có mùa màng bội thu. Lễ hội bắt đầu với một chén rượu và chỉ kết thúc khi đã có người chảy máu.

Ngày gấu rơm, Whittlesey, Anh

Ngày gấu rơm, Whittlesey, Anh

Người Anh có khá nhiều truyền thống lạ lùng, trong đó có lễ hội diễn ra vào 7/1 hàng năm ở Whittlesey. Để ăn mừng khởi đầu năm nông nghiệp, nam giới mặc các bộ đồ kết bằng rơm, nhảy múa quanh thị trấn và các ngôi làng để nhận tiền và uống bia miễn phí. Truyền thống này có từ lâu đời, nhưng đã bị quên lãng và chỉ mới được phục dựng từ năm 1980.

Antzar Eguna, Lekeitio, Tây Ban Nha

Antzar Eguna, Lekeitio, Tây Ban Nha

Ngày Antzar Eguna là một phần lễ hội San Antolín được tổ chức ở thị trấn Lekeitio vào ngày 5/9, với lịch sử hơn 350 năm. Trong sự kiện này, các nam thanh niên sẽ cố chặt đầu một con ngỗng được treo trên dây ở bến cảng. Người thắng cuộc sẽ có được con ngỗng. Do sự chỉ trích của các nhóm bảo vệ quyền động vật, hiện tại ngỗng chết được sử dụng thay cho ngỗng sống như trước đây.

Ngày Chuột chũi, Punxsutawney, Mỹ

Ngày Chuột chũi, Punxsutawney, Mỹ

Hàng năm vào ngày 2/2, thị trấn Punxsutawney lại thử dự đoán thời tiết theo hành vi của một con chuột chũi. Theo truyền thống, nếu con chuột chũi ra khỏi hang, mùa xuân sẽ đến sớm. Tuy nhiên, nếu trời nắng, con chuột chũi thấy bóng mình sẽ thụt lại vào hang, và mùa đông sẽ kéo dài thêm 6 tuần.

Tiệc buffet cho khỉ, Thái Lan

Tiệc buffet cho khỉ, Thái Lan

Những con khỉ sống gần làng Lopburi từng bị xem là điều gây phiền hà với du khách và người địa phương. Tuy nhiên, từ năm 1989, dân làng đã thực hiện một giải pháp lạ lùng cho vấn đề này: một lễ hội thường niên, trong đó người dân quyên góp đồ ăn như trái cây, các loại hạt và cua cho khỉ ăn. Lễ hội này diễn ra vào cuối tuần cuối cùng của tháng 11 hàng năm.

Ngày quần Bermuda, Bermuda

Ngày quần Bermuda, Bermuda

Ở các quốc gia khác, việc mặc quần short đi họp là điều tối kỵ, nhưng ở Bermuda thì không. Vào 24/5, người dân ăn mừng ngày quần Bermuda (một loại quần short phổ biến). Ngày này được coi là dấu mốc của mùa mới. Sau ngày này, bạn có thể mặc quần short đi làm và ra biển.

Cập nhật: 19/04/2016 Theo Zing.vn
  • 1.993