Adobe: Sẽ có phiên bản Photoshop trực tuyến trong năm nay

  •  
  • 258

Adobe Systems từng cam kết sẽ cho ra mắt phiên bản beta (thử nghiệm) của công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến - Photoshop Express trong năm nay, và vừa cho biết phiên bản hoàn chỉnh sẽ được ban hành trong năm tới.

"Cuối năm nay, chúng tôi sẽ có phiên bản beta của Photoshop Express", phát biểu của John Loiacono, phó chủ tịch cao cấp bộ phận Adobe Creative Solutions tại Hội nghị ảnh số 6sight. Cũng theo ông này công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến sẽ được cung cấp tới tất cả mọi người trong năm tới.

Trong hội nghị trên, Loiacono đã trình diễn Photoshop Express chạy trên máy chủ Adobe kết nối Internet, nhưng theo ông này, khi ứng dụng được triển khai tới đại đa số người dùng thì nó sẽ được kết nối thông qua các đối tác của hãng như Shutterfly hoặc Photobucket. Và cũng không ngạc nhiên khi Loiacono có nhắc tới cả Flickr mà từ tháng 10 vừa qua Adobe cho biết nó sẽ sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến của Picnik.

Đối với Adobe mà nói thì Photoshop Express là một dự án vô cùng quan trọng chính vì thế hãng này đều muốn cụ thể tất cả những gì liên quan, đặc biệt là thời điểm ra mắt. Photoshop Express sẽ đánh dấu giai đoạn Adobe chuyển đổi từ nhà cung cấp phần mềm "đóng hộp" sang nhà cung cấp dịch vụ qua Internet nhằm mang lại những trải nghiệm phong phú cho người dùng. Và với ngành công nghiệp đồ hoạ nói chung thì đây sẽ là tín hiệu cho thấy công nghệ Internet đã thực sự trưởng thành để các công ty sẵn sàng chấp nhận rủi ro khi quyết định mở rộng tên tuổi từ phần mềm PC sang nền tảng Internet.

Bản thân Photoshop Express không phải là một phiên bản đầy đủ như Photoshop hoặc chứa đựng tất cả những tính năng cao cấp như Photoshop Elements, mà đơn giản nó chỉ là công cụ nhằm tiếp cận một số lượng người dùng lớn hơn so với cách thức phân phối phần mềm theo gói hiện nay của Adobe.


Chiếc ôtô này trước đó có màu đỏ

Loiacono cũng trình diễn một số tính năng của Photoshop Express với các thao tác đơn giản như: loại bỏ hiệu ứng mắt đổ, cúp hình, điều chỉnh tông màu, sử dụng bút "healing" để xoá vùng da xấu, và thay thế màu của một chiếc xe hơi thể thao màu đỏ bằng các màu khác...


Photoshop Express cũng có một công cụ chỉnh sửa nhược điểm
tương tự chức năng "healing brush" trong Photoshop

Tuy nhiên các tính năng được trình diễn của Photoshop Express tỏ ra khá hạn chế. Chỉ có 3 lựa chọn menu cấp cao, đó là: Quick fix, Tuning, và Fun.

Lựa chọn "Fun" bao gồm chức năng thay thế màu sắc - được Loiacono sử dụng để thay màu chiếc xe đỏ thành màu xanh da trời, hồng và xanh lá cây. Những lựa chọn khác thuộc phần này khá nhiều, đó là: black-and-white, distort, sketch, và tint.

Lựa chọn "Quick fix" là các chức năng: cắt cúp và xoay; loại bỏ nhược điểm; loại bỏ hiệu ứng mắt đỏ; tự động chỉnh sửa và lấy nét.

Trong khi đó các chức năng "Tuning" gồm có: cân bằng trắng, phơi sáng, làm sáng, chèn sáng, bão hoà và lấy nét mềm.

Văn Hân

Theo CNet, VnMedia
  • 258