Hệ thống taxi bay đầu tiên trên thế giới sẽ xuất hiện ở Israel

Theo CNN, taxi bay được Skytran, có trụ sở chính tại Mountain View, California (Mỹ) nghiên cứu trong 5 năm và sẽ được ra mắt thí điểm ở Tel Aviv (Israel) vào cuối năm nay.

Taxi bay sẽ ra mắt năm 2018

Taxi bay là một loại hình giao thông công cộng trên cao, di chuyển bởi lực từ tính ở độ cao 8 đến 10 mét so với mặt đất.

Về thiết kế, hệ thống taxi bay của SkyTran được làm từ thép và nhôm. Ưu điểm của loại hình liên lạc này là chỉ mất vài ngày để lắp ráp và cài đặt, cũng như chi phí xây dựng, phí tổn vận hành, bảo dưỡng rẻ.


Taxi bay là một loại hình giao thông công cộng trên cao.

Ngoài ra, Sky taxi sử dụng công nghệ từ trường để di chuyển toa xe. Nói cách khác, nam châm điện sẽ tạo ra lực nâng, đỡ và đẩy toa xe về phía trước, giúp tiêu thụ năng lượng một cách hiệu quả. Công nghệ này được đánh giá đặc biệt có lợi cho những nước có nguồn điện không ổn định.

Ông Jerry Sanders, Giám đốc điều hành SkyTran cho biết: "Sky taxi giúp tiết kiệm chi phí, công sức xây dựng hơn so với đường sắt và đường ngầm. Đặc biệt, chiếc Sky taxi này rất thân thiện với môi trường".

Không những thế, loại phương tiện này chỉ tốn năng lượng bằng 1/3 năng lượng chiếc xe xăng lai điện. Đó là những lý do loại hình này sẽ trở thành phương tiện chủ chốt trong hệ thống giao thông công cộng tương lai.


Taxi bay sẽ trở thành phương tiện chủ chốt trong hệ thống giao thông công cộng tương lai.

Trong giai đoạn đầu, SkyTran sẽ xây dựng đường đệm từ dài 500m, chiếc xe Sky taxi 2 người sẽ di chuyển trong lòng của đường đệm từ này.

Nếu thử nghiệm đem lại kết quả tốt, dự kiến dự án taxi bay sẽ được đưa vào hoạt động chính thức tại 3 thành phố khác của Israel và một vài thành phố khác tại Mỹ trong năm 2018.

Theo congly
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video