Những hình ảnh môi trường ấn tượng năm 2013

Núi lửa phun trào dữ dội ở Nga, bão tuyết và ngập lụt ở Mỹ, sức mạnh hủy diệt của siêu bão Haiyan là những vấn đề môi trường nổi bật trong năm 2013 được ghi lại.


Tảo nhuộm xanh một vùng biển rộng lớn ở Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, đông bắc Trung Quốc. Loại tảo này không gây độc cho người nhưng gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái biển.


Lũ lụt nghiêm trọng tại bang Colorado, Mỹ, do mưa lớn gây ra, ảnh hưởng nghiêm trọng đến người và của cho nhiều hộ dân trong khu vực. Trong ảnh là một bãi đỗ xe ô tô ở gần Greeley, bang Colorado, ngập trong biển nước.


Siêu bão Haiyan với sức mạnh khủng khiếp đã khiến hàng nghìn người dân Phillipines thiệt mạng, làm phá hủy, ngập lụt nhiều tuyến đường, gây thiệt hại nặng nề về người và của cho quốc gia này. Siêu bão Haiyan đã nâng mức cảnh báo về vấn đề bảo vệ môi trường đối với nhiều quốc gia trên thế giới.


Núi lửa Etna phun trào và tạo ra một đám khói trắng lớn có hình tròn với chiều rộng 100m.


Hình ảnh vệ tinh hiển thị các lớp sương mù bao phủ Trung Quốc. Theo các chuyên gia, tình trạng ô nhiễm không khí ở nước này vượt mức cao hơn 40 lần so với mức tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới.


Plosky Tolbachik, một ngọn núi lửa ở miền trung nước Nga, phun trào dữ dội sau 36 năm ngưng hoạt động.


Các nhà khoa học Mỹ lần đầu tiên dựng thành công bản đồ thay đổi diện tích rừng trên Trái Đất với độ phân giải cao, nhằm cung cấp cái nhìn chi tiết về hệ thống rừng tại các khu vực trên thế giới.


Hơn 10.000 con cá chết hàng loạt ở gần một cống nước thải trong một hồ nước ở Thâm Quyến, Trung Quốc.


Công trình tưởng niệm Cloud Gate ở Chicago, bang Illinois, Mỹ, bị bao phủ bởi các lớp băng dày sau khi một trận bão tuyết lớn xuất hiện ở đây hồi tháng 3.


Wuhai, thành phố thuộc khu tự trị Nội Mông là một trong những thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất của tình trạng ô nhiễm và đô thị hóa. Do tình hình ô nhiễm nghiêm trọng, bộ lông của các con gà sống ở khu vực này đã chuyển sang màu đen.


Hình ảnh mô phỏng cảng Boston của Mỹ trong tương lai, khi tình trạng ấm lên toàn cầu và nước biển dâng cao vượt ngoài tầm kiểm soát của con người.


Hình ảnh sấm chớp và sét được ghi nhận tại khu vực False Kiva, Utah.


Nhà thám hiểm Sir Ranulph Fiennes cùng 5 thành viên khác trong đoàn thực hiện chuyến thám hiểm xuyên Nam Cực, khám phá một trong những khu vực bí ẩn nhất thế giới. Trong ảnh là chiếc tàu của đoàn thám hiểm khi chạm những khối băng lớn đầu tiên.


Một con chim hóa đá ở hồ nước Natro, Tanzania, do lượng muối trong hồ rất cao

Theo VNE
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video