Thêm một trường hợp tử vong vì cúm gia cầm tại Ai Cập

Hãng tin nhà nước Ai Cập hôm qua đưa tin một cô gái 17 tuổi của nước này đã chết vì bệnh cúm gia cầm hôm thứ hai. Cô là trường hợp tử vong vì cúm gia cầm thứ 12 tại nước này.

Cô gái này tên Nora Nadi, sống ở thành phố Fayoum, cách thủ đô Cairo khoảng 70 km về hướng Nam. Nadi đã được xét nghiệm dương tính với virus H5N1.

Hãng tin nói trên không cho biết Nadi bị nhiễm bệnh bằng cách nào. Các bác sĩ tại bệnh viện Al Abbassia ở Cairo xác nhận số trường hợp nhiễm cúm gia cầm ở người tại Ai Cập đã lên đến 20, trong đó 12 người đã tử vong, trong số này có 11 người là phụ nữ.

Ở Ai Cập, phụ nữ có xu hướng nuôi gà ở sân sau, do đó, họ dễ bị nhiễm cúm gia cầm hơn. Cho đến nay, những ca nhiễm cúm gia cầm ở Ai Cập là do tiếp xúc với gia cầm bị bệnh mà họ nuôi ở nhà hoặc do giết mổ gia cầm bệnh.

Cúm gia cầm được phát hiện lần đầu tiên ở Ai Cập vào tháng 2 năm 2006, và từ đó, đã lan ra ít nhất 19 trong số 26 tỉnh của nước này. Tổ chức y tế thế giới WHO từng thông báo những biến đổi trong virus H5N1 được phát hiện trong 2 trường hợp tử vong ở Ai Cập, trong một dạng có thể kháng lại thuốc trị cúm gia cầm Tamiflu.

Theo WHO, những biến đổi này không nghiêm trọng đến mức có thể làm bùng phát một đại dịch, nhưng nếu có biến thể nhiều hơn, có lẽ các khoa học phải nghiên cứu lại các biện pháp điều trị hiện tại.

CTNN

Theo AP, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
Danh mục

Công nghệ mới

Phần mềm hữu ích

Khoa học máy tính

Phát minh khoa học

AI - Trí tuệ nhân tạo

Khám phá khoa học

Sinh vật học

Khảo cổ học

Đại dương học

Thế giới động vật

Danh nhân thế giới

Khoa học vũ trụ

1001 bí ẩn

Ngày tận thế

Chinh phục sao Hỏa

Kỳ quan thế giới

Người ngoài hành tinh - UFO

Trắc nghiệm Khoa học

Lịch sử

Khoa học quân sự

Tại sao

Địa danh nổi tiếng

Bệnh và thông tin bệnh

Y học - Sức khỏe

Môi trường

Bệnh Ung thư

Virus Covid 19

Ứng dụng khoa học

Khoa học & Bạn đọc

Câu chuyện khoa học

Công trình khoa học

Sự kiện Khoa học

Thư viện ảnh

Góc hài hước

Video