Ánh mắt - bí quyết của sự hấp dẫn

  •  
  • 1.030

Bạn có thể biến đổi sự hấp dẫn của mình đối với phe khác giới chỉ đơn giản bằng cách nhìn thẳng vào mắt họ và mỉm cười. Một nghiên cứu trên hàng trăm tình nguyện viên tại Đại học Stirling và Aberdeen, Anh, đã tìm thấy nếu ánh mắt của bạn chếch đi dù chỉ rất ít cũng khiến bạn kém hấp dẫn.

(Ảnh minh họa: Photoshopessentials)Theo các nhà nghiên cứu, hướng nhìn của đôi mắt đóng một vai trò quan trọng bên cạnh một khuôn mặt cân đối và một làn da khỏe mạnh. Nó cũng giúp người ta nhận định tình cảm của đối phương và không lãng phí năng lượng cho những cuộc tán tỉnh vô nghĩa.

Nghiên cứu sử dụng các bức hình khuôn mặt đàn ông và phụ nữ đã được xử lý kỹ thuật một chút. Trong một bức hình, người phụ nữ nhìn thẳng vào camera, còn ở bức hình khác, người ta chỉnh sửa một chút sao cho người phụ nữ nhìn hơi chếch sang trái hoặc phải. Sự khác biệt rất nhỏ hầu như không thể nhận ra ngay lập tức.

Tuy nhiên, sau khi cho 460 đàn ông và phụ nữ xem những bức hình này, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy sự khác biệt rõ rệt trong cảm nhận giữa 2 bức ảnh. Sự khác biệt trong độ hấp dẫn giữa cái nhìn thẳng và nhìn xiên lên tới 8 lần.

Trong khi nhiều nghiên cứu khác đã tìm ra mối liên quan giữa hình dáng khuôn mặt, biểu lộ nét mặt và các đầu mối thể chất khác đối với sự hấp dẫn, thì đây là nghiên cứu đầu tiên tìm hiểu chi tiết hơn về ánh mắt.

"Mọi người thích những khuôn mặt tỏ ra rằng họ thích mình, vì vậy sự hấp dẫn không chỉ đơn giản ở vẻ đẹp thể chất mà còn ở ánh mắt", tác giả nghiên cứu Claire Conway nhận định.

M.T.

Theo BBC, Vnexpress
  • 1.030