Ảnh vũ trụ: Boeing 737 in bóng xuống Mặt trời

•   32

May bay Boeing 737 in bóng xuống Mặt trời, khoảnh khắc sao chổi thoát khỏi Mặt trời, tuyết trắng bao phủ trung tâm vũ trụ,... là những hình ảnh vũ trụ đẹp nhất trong tuần qua.

Dữ liệu thu được của kính thiên văn Chandra X-ray Observatory của Cơ quan vũ trụ (NASA) và XMM-Newton của Cơ quan vũ trụ châu Âu (ESA) đã phát hiện một ngôi sao trẻ mới hình thành từ một vụ nổ của siêu tân tân. Hình ảnh ngôi sao mới hình thành có màu xanh sáng rực.

Cận cảnh khoang điều khiển của tàu con thoi Atlantis đang được trưng bày tại Trung tâm vũ trụ Kennedy của NASA ở Florida, Mỹ. Tàu con thoi Atlantis hoàn thành sứ mệnh cuối cùng vào tháng 7/2011.

Sao chổi Lovejoy đã sống sót thần kỳ sau khi lao vào vầng hảo quang có nhiệt độ rất cao của Mặt trời. Hình ảnh được tàu thăm dò SDO của NASA ghi lại được vào ngày 15/12.

Ánh sáng của máy bay dương như cắt những vệt sao chạy hình tròn trong bức ảnh được chụp ở khu vực Alentejo, Bồ Đào Nha.

Trung tâm vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan bị tuyết trắng bao phủ khi tàu vũ trụ Soyuz chở 3 phi hành gia chuẩn bị được phóng lên Trạm không gian quốc tế (ISS) vào ngày 19/12.

Bóng của một chiếc máy bay Boeing 737 in xuống bề mặt của Mặt trời. Hình ảnh được chụp bằng công nghệ tia cực tím từ một kính thiên văn mặt đất.

Kính thiên văn vũ trụ Hubble cho thấy hình ảnh một thiên hà khổng lồ màu đỏ được bao quanh bởi vòng hào quang màu xanh.

Theo Bee