Australia vinh danh thủ lĩnh môi trường Việt Nam

  •  
  • 444

Lần đầu tiên Đại sứ quán Australia tại Việt Nam vinh danh một quản trị diễn đàn môi trường Việt Nam vì những đóng góp của anh trong lĩnh vực môi trường.

Nguyễn Văn Duyên (bên trái) được tôn vinh với những cống hiến thúc đẩy sự phát triển xã hội bền vững. (Ảnh: Đại sứ quán Australia cung cấp)

Nguyễn Văn Duyên (bên trái) được tôn vinh với những cống hiến thúc đẩy sự phát triển xã hội bền vững. (Ảnh: Đại sứ quán Australia cung cấp)

Duyên hiện là quản trị Mạng lưới môi trường Việt Nam (VEN) dành cho các cán bộ, chuyên gia, tư vấn đang làm việc độc lập hoặc tại tổ chức chính phủ, phi chính phủ trong nước và quốc tế, các trường đại học, viện nghiên cứu và những người mong muốn chia sẻ niềm đam mê của mình để phát triển môi trường.

Anh là chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực quản lý môi trường, được biết đến với rất nhiều nghiên cứu về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, đặc biệt là vấn đề sa mạc hóa, và những tác động của nó đến đời sống của cộng đồng nghèo.

"Tôi vất tự hào vì nhận giải thưởng của Đại sứ Australia, đây không phải phần thưởng của cá nhân tôi mà còn là của cả tập thể Mạng lưới Môi trường Việt Nam (VEN)", Nguyễn Văn Duyên nói

và cho biết thời gian tới, anh sẽ làm tại Ủy hội sông Mekong.

Nguyễn Văn Duyên hy vọng nhiều người quan tâm và có trách nhiệm với môi trường hơn nữa, nhất là trong thời kỳ biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng ngày càng rõ rệt như hiện nay.

Tối 11/11, Đại sứ quán Australia và hội Cựu Du Học Sinh Australia tại Việt Nam tổ chức buổi lễ vinh danh cống hiến của những cựu du học sinh Việt Nam từng học tập tại Australia đối với đất nước mình trong các lĩnh vực giáo dục, văn hóa nghệ thuật, kinh doanh, nghiên cứu, và phát triển xã hội bền vững.

Ngài Allaster Cox, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam nói: “Giải thưởng này là cách tôn vinh tuyệt vời cho những thành tựu, và đóng góp đối với Việt Nam của các thế hệ người Việt Nam đã từng học tập tại Australia, và khuyến khích họ thành công hơn nữa, và đóng góp nhiều hơn nữa đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam".

Theo Vnexpress
  • 444