Bạn mất bao nhiêu giây để nhìn thấy con gấu trúc trong bức ảnh này?

  •   4,621
  • 29.662

Bức tranh này đang khiến rất nhiều người "bó tay" trong lần đầu tiên thử sức. Còn bạn thì sao?

Trò chơi "truy tìm gấu trúc" hiện vẫn đang rất "hot" trên các trang mạng xã hội. Và không chỉ gấu trúc, người ta còn nghĩ ra nhiều biến thể khác như tìm... mèo, chó, chuột, hay thậm chí cả nhân vật viễn tưởng Chewbacca trong phim Star War.

Một trong những phiên bản "tìm người giấu mặt" khó nhất hiện nay
Một trong những phiên bản "tìm người giấu mặt" khó nhất hiện nay.

Tuy nhiên mới đây, người ta lại nghĩ ra một dạng câu đố khác nhằm "thách đố" cư dân mạng dựa trên một hiện tượng ảo ảnh thị giác. Đó là một bức hình thoạt nhìn qua thì khá hoa mắt, nhưng ở ngay chính giữa đó là một con gấu trúc.

Tuy nhiên, câu hỏi ở đây là: Bạn có nhìn thấy con gấu đó hay không? Và bạn mất bao nhiêu lâu để nhìn thấy nó?

Bạn có thấy con gấu trúc trong hình không?
Bạn có thấy con gấu trúc trong hình không?

Thử cố gắng tìm xem liệu có con gấu trúc nào trong bức ảnh "hại não" phía trên trước khi xem gợi ý nhé.

Gợi ý

Có một số phương pháp giúp bạn nhìn thấy con gấu trúc này. Đầu tiên, hãy tập trung nhìn vào giữa bức hình, sau đó thả lỏng mắt, và rồi bạn sẽ nhìn thấy con gấu trúc hiện ra.

Ngoài ra, nếu bạn bị cận thì hãy bỏ kính ra, bạn sẽ nhìn thấy nó ngay. Hoặc bạn cũng có thể đổi góc nhìn màn hình để nhìn thấy con gấu này.

Và nếu không nhìn thấy nó ngay thì cũng đừng buồn. Chỉ có một số ít người có thể thành công ngay trong lần thử đầu tiên mà thôi.

Vì sao chúng ta gặp khó khăn trong chuyện nhìn thấy chú gấu?

Lý do nhiều người trong chúng ta không tài nào nhìn thấy được chú gấu trúc là do cách não bộ chúng ta xử lý các thông tin về hình ảnh thị giác. Cụ thể, nó giống như cách chúng ta xem TV vậy.

Chúng ta vẫn biết những hình ảnh trên TV được cấu tạo bằng nhiều chấm nhỏ xếp liên tiếp nhau - được gọi là pixels - ở một khoảng cách cực nhỏ. Khi phóng to lên, chúng ta sẽ chỉ thấy những dấu chấm đó mà thôi.

Tương tự như vậy, hình ảnh chúng ta nhìn thấy ở đây cũng giống như "phiên bản phóng to" của các pixels. Do đó bằng cách đưa hình ảnh ra xa, hoặc thay đổi góc độ nhìn, những hình ảnh đó sẽ hiện lên trước mắt bạn mà không gặp một chút khó khăn nào.

Bạn có thể kiểm chứng qua hình ảnh dưới đây - trong đó có chứa một bức chân dung của người nổi tiếng. Theo bạn, người đó là ai?

Bạn nhìn thấy người nổi tiếng nào trong bức tranh này?
Bạn nhìn thấy người nổi tiếng nào trong bức tranh này?

Đáp án: Người đó chính là Michael Jackson - ông hoàng nhạc Pop.

Cập nhật: 19/01/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 4,621
  • 29.662