Bắt được cá sấu “quái vật” khổng lồ ở Australia

  •   52
  • 2.580

Mới đây, cộng đồng mạng Australia chia sẻ rầm rộ bức hình một con cá sấu nước mặn bị giết và treo lên cao.

Cá sấu khổng lồ
Con cá sấu dài tới 4m.

Con cá sấu này dài chừng 4 mét và được ví với “quái vật” vì kích thước quá lớn. Người đứng cạnh con cá sấu trong bức ảnh là quá bé nhỏ so với “quái vật nước mặn” này.

Một câu hỏi được nhiều người đặt ra là liệu con cá sấu này có bị giết trái phép hay không. Tại Australia, cá sấu nước mặn được bảo vệ và chỉ được phép giết nếu có sự cho phép từ chính quyền.

Trong bức ảnh đăng tải, người chụp chú thích: “Kéo lên con quái vật này từ sông Nam Johnstone”. Sau khi bức hình đăng tải và nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ, chủ nhân đã phải xóa tấm ảnh này. Tuy nhiên, các nhà điều tra đã được thông báo về vụ việc và đang điều tra. Họ nghi ngờ con cá sấu bị giết trái phép.

Thượng nghị sĩ Bob Katter nói rằng ông không quan tâm liệu con cá sấu bị giết trái phép hay không vì số lượng loài này ở Queensland đang gia tăng đột biến. Với hành vi giết cá sấu trái phép, người vi phạm sẽ bị phạt hơn 28.000 USD.

Cá sấu nước mặn là loài bò sát lớn nhất thế giới, có thể dài tới 7 mét và nặng 1,2 tấn. Chúng cũng là loài động vật lớn nhất săn mồi ở ven bờ.

Cập nhật: 19/05/2018 Theo Dân Việt
  • 52
  • 2.580