Bé gái hắt hơi 12.000 lần mỗi ngày

  •  
  • 599

Katelyn Thornley 12 tuổi ở Mỹ hắt hơi không ngừng khiến các bác sĩ bối rối. Sau nhiều lần khám, em được phát hiện mắc hội chứng rối loạn vận động (TIC).

Bệnh lạ khiến cô bé hắt hơi không ngừng

Theo Fox News, trong suốt hơn 3 tuần Katelyn Thornley hắt hơi 12.000 lần mỗi ngày. "Em luôn bị đau bụng, chân rất yếu và hầu như không ăn được", cô bé nói. Ban đầu Katelyn nghĩ mình bị dị ứng, song những cơn hắt xì mãi không dừng lại. Không một loại thuốc nào có tác dụng. Bé gái chỉ ngủ được nếu dùng một loại thuốc kháng histamin. Nghe nhạc The Beatles cũng giúp em thư giãn chút ít.

Bé gái hắt hơi 12.000 lần mỗi ngày
Katelyn không thể ngừng hắt hơi ngay trong lúc nói chuyện. (Ảnh: brunchnews.com).

Gia đình Katelyn đã đưa con đến gặp 6 bác sĩ. Loại bỏ khả năng bị virus tấn công và dị ứng, các chuyên gia kết luận em stress quá mức. Tuy vậy tiến sĩ Mered Parnes, nhà thần kinh học tại Bệnh viện Nhi Texas nhận định: "Một trong những nguyên nhân có thể là rối loạn TIC".

TIC là một dạng rối loạn vận động hay phát âm không chủ ý, xảy ra nhanh, tái diễn, không có nhịp và thường liên quan đến một nhóm cơ nhất định. TIC hay xảy ra ở vùng đầu cổ, với những biểu hiện như chớp mắt, khịt mũi hay nhăn mặt. Tiến sĩ Parnes cho rằng triệu chứng của Katelyn khớp với dấu hiệu của TIC và không phải là trường hợp quá lạ thường. Theo tiến sĩ, bé gái sẽ đỡ hơn nếu dùng thuốc và không cần điều trị TIC nếu nó không gây ra quá nhiều phiền toái.

Katelyn chỉ mong sớm được khỏi bệnh. "Đôi lúc em ước mình có thể rời bỏ thân thể trong chốc lát để ngắm nhìn bản thân ngủ một cách yên lặng, vì kể cả trong những giấc mơ em cũng hắt xì", cô bé chia sẻ.

Theo VnExpress
  • 599