Bí ẩn về loài chim cánh cụt sống trong rừng, tắm 3 tiếng mỗi ngày

  •   4,52
  • 862

Loài chim cánh cụt Snares chọn một môi trường sống khiến nhiều người ngạc nhiên. Chúng sống trong rừng cây ở New Zealand. Mọi người thường nghĩ rằng chim cánh cụt sống ở nơi đầy băng tuyết, nhưng thực chất chúng phân bố ở nhiều môi trường sống khác nhau.

Chim cánh cụt Snares
Chim cánh cụt Snares.

Có tới 60.000 con chim cánh cụt Snares sống dưới những tán cây xanh mướt tại New Zealand. Vùng đất lành chim đậu này không có loài vật bản địa nào săn mồi trên mặt đất. Do đó, rừng cây này là một khu bảo tồn chim cánh cụt. Tuy nhiên, chúng không hoàn toàn thoải mái khi sống tại đây.

Những con chim cánh cụt ở đây gặp phải một vấn đề, đó là bùn. Lông giúp chim cánh cụt chống nước và giữ nhiệt, nên bộ lông bẩn có thể khiến chúng gặp nguy hiểm đến tính mạng. Những con chim cánh cụt thông minh này đã tìm ra giải pháp.

Hàng ngày, những con chim dính đầy bùn chạy bộ xuyên qua rừng cây hướng về một bể tắm đặc biệt. Đây là nơi diễn ra hoạt động tắm tập thể. Sau khi rũ sạch bùn bằng nước, chim cánh cụt thực hiện thêm một công đoạn, đó là bôi một loại sáp lên lông giúp kháng vi khuẩn và chống nước. Chất đặc biệt này được tiết ra từ một tuyến đặc biệt gần đuôi.

Thủ tục này có thể kéo dài đến 3 tiếng mỗi ngày. Không dễ để chim cánh cụt Snares có được vẻ ngoài chỉn chu, sẵn sàng cho một ngày mới nơi thiên đường bí mật này.

Cập nhật: 14/01/2021 Theo NĐT
  • 4,52
  • 862