Bí ẩn vụ án được phá giải bởi chính "hồn ma" của nạn nhân đã khuất

Vụ án kỳ bí: Con gái quá cố 4 đêm liền "ghé thăm" mẹ trong mơ để tố cáo kẻ giết mình
  •   3,141
  • 162.459

 Vụ án kì lạ này từng xảy ra vào thế kỉ trước ở Mỹ.

Làm sao mà một người trẻ tuổi và khỏe mạnh có thể đột ngột qua đời, rơi vào "giấc ngủ ngàn thu" được?

Câu hỏi này đã khiến người phụ nữ có tên là Mary Jane Heaster, đến từ quận Greenbrier, Bắc Virginia, Mỹ, trằn trọc trong những đêm mùa đông năm 1897 sau khi con gái của bà, Zona, qua đời vào tháng 1 năm đó.

Thời điểm đó, bà Mary không ngừng mơ thấy con gái mình. Zona đã đứng bên giường mẹ và đòi trèo lên, theo lời kể của Mary. Cơ thể Zona rất lạnh và cô cố nói với mẹ mình rằng: "Cơn đau tim không tước đi mạng sống của cô mà cô đã bị giết chết".

Sau đó, tài liệu ghi chép vụ án này là trường hợp hiếm hoi được phá giải nhờ vào giấc mơ của người nhà nạn nhân.

Một bức ảnh được cho là chụp Zona và Edward nhưng chưa được xác minh.
Một bức ảnh được cho là chụp Zona và Edward nhưng chưa được xác minh.

Sự thật là vào tháng 10/1896, Zona, khi đó 23 tuổi, đang đi công chuyện ở thị trấn thì tình cờ gặp được một người đàn ông làm nghề thợ rèn có tên là Edward Shue, 37 tuổi. Một vài tuần sau đó, cặp đôi tiến tới hôn nhân bất chấp sự phản đối của bà Mary. Cả hai xây dựng cuộc sống ở một ngôi nhà gần với tiệm rèn.

3 tháng sau, ngày 23/1/1897, Zona được tìm thấy bất động dưới chân cầu thang bởi một cậu bé hàng xóm có tên là Andy Jones.

Sau đó, Andy chạy đến cửa tiệm rèn báo tin cho Edward trong khi mẹ của cậu bé gọi điện cho bác sĩ George Knapp. Khi bác sĩ có mặt tại nhà, Zona đã được đưa lên nằm trên giường và được mặc chiếc đầm cổ cao chuẩn bị cho tang lễ.

Trong khi đó, tin đồn bắt đầu lan ra ở địa phương. Mọi người truyền tai nhau rằng Zona đã sinh ra một đứa trẻ ngoài giá thú trong khi Edward thì đã từng trải qua 2 đời vợ. Trong cuộc hôn nhân đầu tiên, Edward đã có một đứa con tên Girta và đã ly hôn vào năm 1889. Người vợ thứ 2 của người này, Lucy, đã chết một cách bí ẩn. Nhiều người nói rằng Lucy đã mang thai và trượt ngã khi đi trên đường tuyết. Thế nhưng, ý kiến khác khẳng định người phụ nữ này bị ai đó dùng gạch đập vào đầu hoặc bị đầu độc đến chết.

Về phía bà Mary, bà chưa từng thích đứa con rể này. Bà nói rằng Zona đã đến thăm bà trong mơ. Trong đó, cô thừa nhận với mẹ rằng từ trước đến giờ, linh tính của bà về Edward luôn đúng. Chính hắn là người đã ra tay giết cô.

Zona đến thăm mẹ 4 đêm liền và bà Mary cho biết nhờ vậy mà mối bất hòa giữa 2 mẹ con bà được hóa giải.

Trong giấc mơ, Zona còn nói rằng vào ngày hôm cô qua đời, Edward đã nổi trận lôi đình với cô vì cô không ăn thịt vào bữa tối. Sau đó, Zona bị chồng đánh đập và bẻ gãy cổ.

Sáng hôm sau, bà Mary thức dậy và lập tức đi gặp công tố viên John Alfred Preston, người đồng ý tiếp nhận vụ án. John nói chuyện với bác sĩ George và ông này thừa nhận đã không kiểm tra kỹ thi thể của Zona. Ông đã cung cấp thêm thông tin rằng trên cổ cô gái trẻ có vết bầm thời điểm cô qua đời.

Cùng lúc ấy, người dân trong thị trấn nói với công tố viên về cách hành xử kì lạ của Edward tại tang lễ của vợ. Hắn không cho ai đến gần quan tài và hắn hoặc ai đó đã đặt một chiếc gối một bên đầu của Zona.

Trước tất cả những thông tin này, John đã yêu cầu khai quật thi thể của Zona và thực hiện khám nghiệm tử thi một cách rõ ràng, kỹ lưỡng. Kết quả cho thấy cổ Zona bị gãy, trật khớp giữa đốt sống thứ nhất và thứ hai. Khí quản của Zona bị nghiền nát chứng tỏ cô từng bị bóp ngạt.

Sau đó, Edward bị bắt và một phiên tòa diễn ra kéo dài 8 ngày. Vào ngày thứ 6, Edward đã tự bào chữa cho chính mình nhưng không hiệu quả. Hắn nói huyên thuyên và đổ lỗi rằng mọi người muốn hãm hại hắn.

Bồi thẩm đoàn đã cân nhắc trong hơn một giờ và đưa ra phán quyết kết tội Edward mức án tù chung thân. Hắn được đưa đến nhà tù tiểu bang ở Moundville.

Giờ đây, một địa điểm lịch sử được dựng lên ở dọc đường Route 60 nhằm nhắc mọi người, những ai đi qua con đường núi quanh co này, nhớ về một vụ án được phá giải bởi chính "hồn ma" của nạn nhân đã khuất.

Cập nhật: 25/06/2020 Theo nhipsongviet
  • 3,141
  • 162.459