CIA đã thu hồi được 2 UFO còn nguyên vẹn

  •   4,73
  • 1.650

Một văn phòng mật của CIA đã làm nhiệm vụ thu hồi các UFO (vật thể bay không xác định) bị va chạm trên thế giới trong hàng thập kỷ, một số nguồn tin độc quyền nhận định với Daily Mail.

Một nguồn tin cho biết, ít nhất 9 tàu vũ trụ dường như không phải của con người đã được chính phủ Mỹ thu hồi với một số tàu bị hư hại sau va chạm và 2 tàu còn nguyên vẹn.

3 nguồn tin cho biết, Văn phòng Tiếp cận Toàn cầu (OGA), một bộ phận của Ban Công nghệ và Khoa học thuộc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã đóng vai trò trung tâm từ năm 2003 trong nỗ lực thu thập thứ có thể là tàu bay của người ngoài hành tinh.

Minh họa vật thể bay không xác định (UFO).
Minh họa vật thể bay không xác định (UFO). (Nguồn: Getty).

Theo Daily Mail, mặc dù những tuyên bố gây sốc này nghe có vẻ đến từ một tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nhưng chúng đã cung cấp thêm bằng chứng cho thấy chính phủ Mỹ có thể thực sự đang che giấu các phương tiện tiên tiến không phải do con người tạo ra.

Hồi tháng 7, Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer đã ủng hộ một dự luật cho phép công khai "các dữ liệu được khôi phục về nguồn gốc cũng như bằng chứng sinh học của trí tuệ không phải con người", hiện đã được Thượng viện thông qua.

Một số nguồn tin cũng chia sẻ với DailyMail về việc CIA đã bí mật khôi phục và lưu trữ các UFO bị va chạm hoặc hạ cánh trên Trái đất.

Các nguồn tin cũng cho biết, CIA có một hệ thống phân biệt được các UFO trong khi chúng được che giấu và nếu tàu bay không phải của con người hạ cánh, va chạm hoặc được mang tới Trái đất, các đơn vị quân sự đặc biệt sẽ được điều tới để thu hồi xác tàu.

Một nguồn tin khác với hiểu biết về vai trò của OGA nói rằng cơ quan này chuyên cho phép quân đội Mỹ tiếp cận bí mật các khu vực trên thế giới mà họ bị từ chối.

"Họ về cơ bản giống như người điều phối đưa người vào và ra khỏi các quốc gia. Họ rất thông minh để có thể tới bất kỳ nơi nào trên thế giới mà họ muốn", nguồn tin trên cho hay.

Các nguồn tin hiểu biết về hoạt động của OGA tiết lộ, hầu hết chiến dịch của cơ quan này liên quan đến các nhiệm vụ thu hồi theo quy ước, chẳng hạn như vũ khí hạt nhân đi lạc, vệ tinh bị bắn hạ hoặc các công nghệ của đối thủ. Tuy nhiên, họ khẳng định, một số nhiệm vụ do OGA điều phối có liên quan đến việc thu hồi các UFO.

Các tài liệu được công bố bởi Cục Quản lý Hồ sơ và Văn khố Quốc gia Mỹ (National Archives and Records Administration) vào tháng 12/2016 cho biết OGA là một trong 56 văn phòng của CIA với các lãnh đạo và phó lãnh đạo là 2 trong số 286 quan chức cấp giám đốc trong cơ quan này.

Cập nhật: 29/11/2023 VOV
  • 4,73
  • 1.650