Bill Gates uống thử nước trích xuất từ phân người

  •  
  • 1.685

Bill Gates vừa đăng tải chi tiết về dự án OmniProcessor trên blog Gates Note, nơi quỹ từ thiện của ông thảo luận về vấn đề mang nước sạch và điện tới những vùng khó khăn trên thế giới. Dự án OmniProcessor sẽ tạo ra một cỗ máy có thể biến phân, chất thải hữu cơ thành nước sạch và điện.

 Bill Gates uống thử nước trích xuất từ phân người

Các chất thải hữu cơ sẽ được đưa vào cỗ máy và sau đó chúng sẽ được làm nóng. Hơi nước bốc lên từ quá trình làm nóng sẽ được ngưng tụ và lọc để trở thành nước sạch. Các chất thải rắn còn lại sẽ được đưa vào lò đốt để tạo ra hơi nước, hơi nước này sẽ cung cấp năng lượng cho động cơ chạy bằng hơi nước của cỗ máy và thậm chí còn tạo ra điện.

Chất thải còn lại sau quá trình là một chút tro và khí thải. Khí thải sinh ra tự cỗ máy đáp ứng tiêu chuẩn khí thải của Mỹ và không gây mùi khó chịu do chất thải được đốt ở nhiệt độ rất cao.

Dự kiến thế hệ tiếp theo của cỗ máy sẽ biến chất thải của 100.000 người trong một ngày thành 86.000 lít nước uống và 250kW điện. Dự án OmniProcessor được thiết kế và xây dựng bởi công ty năng lượng sinh học Janicki Bioenegy, một công ty của Mỹ.

Theo Vnreview, SlashGear
  • 1.685