Bill Gates: Xbox 360 sẽ biến thành... TV

  •  
  • 291

Xbox biến thành TV, máy chủ gia đình và những cỗ máy tính giải trí "hạng nặng", đó là những bức tranh đẹp mà Microsoft đã vẽ ra tại CES năm nay. 

Gã khổng lồ phần mềm tuyên bố thiết bị chơi game ăn khách của hãng sẽ có thể phát sóng các chương trình truyền hình và phim ảnh thông qua mạng Internet vào cuối năm nay.

Tuyên bố trên được Bill Gates đưa ra trong một khán phòng lớn, trước hơn 4000 cử tọa đêm trước ngày khai mạc của CES 2007, triển lãm điện tử gia dụng lớn nhất trong năm.

Xbox 360 của Microsoft sẽ kiêm nhiệm cả chức năng của TV vào cuối năm nay. Nguồn: AFP

"Mục tiêu của chúng tôi là làm cho giải trí trở nên riêng tư, tương tác và mang tính xã hội hóa cao hơn", phó chủ tịch bộ phận thiết bị Robbie Bach phát biểu trong cuộc họp báo sau đó.

Tính năng IPTV mới sẽ cho phép người dùng xem ti vi hoặc phim trong khi vẫn đang chơi game hoặc chat bình thường trên Xbox 360, tất nhiên là nhờ có kết nối Internet.

Chỉ cách đó vài giờ, gã khổng lồ điện tử Sony cũng công bố một kế hoạch tham vọng tương tự, theo đó, gần như tất cả các dòng TV mới của hãng sẽ đều xem được video, phim và các nội dung download trực tiếp từ mạng Internet nhờ một module đặc biệt.

Mái ấm gia đình

Nào đã hết. Trong bài diễn văn thường niên tại CES, Bill Gates còn trình diện một "máy chủ gia đình" mới và một loạt máy tính lấy giải trí làm trái tim.

Hàng loạt thiết bị mà người dùng có thể sử dụng để backup và lưu trữ video, hình ảnh và nhạc số đã được Chủ tịch Microsoft giới thiệu trên sân khấu. Dự kiến phát hành vào cuối năm nay, các thiết bị này sẽ sử dụng phần mềm Windows Home Server của Microsoft và sẽ do các hãng máy tính sản xuất. Phần mềm Home Server, về căn bản, dựa trên Windows Server 2003 nhưng giao diện đã được cải tiến lại cho thân thiện hơn với người dùng.

Mẫu laptop Portege R400 của Toshiba sẽ là một trong những cỗ máy tính xách tay đầu tiên trên thị trường được trang bị tính năng SideShow của Vista. Tính năng này cho phép người dùng check mail, lướt web và xem video trên màn hình phụ mà thậm chí không cần bật máy tính lên. Nguồn: CNET

"Máy chủ gia đình" sẽ kết nối thông tin lưu trữ trong máy tính, Xbox, Zune với nhau. Nó thậm chí còn cho phép bạn truy cập thông tin từ xa, kể cả khi bạn không có mặt ở nhà, Gates cho biết. "Tôi nghĩ đây là một lĩnh vực sẽ bùng nổ trong thời gian tới".

Trên lý thuyết, giá thành của những thiết bị này dao động trong khoảng 400 - 500 USD, không cao hơn là mấy so với các sản phẩm lưu trữ-có-nối-mạng hiện hành của HP. Nhưng tất nhiên, trong thời gian đầu, mức giá chào hàng có thể cao hơn đôi chút.

Ngoài ra, Gates cũng nhân tiện trình làng phiên bản cao cấp nhất của hệ điều hành mới - Windows Vista Ultimate. Nhằm thu hút khách hàng đến với phiên bản đắt đỏ này, Microsoft đã trang bị cho nó nhiều tính năng "gia vị" gọi là Ultimate Extras.

Một trong số này là DreamScene, cho phép bạn cài đặt cả một đoạn phim video (thay vì hình ảnh tĩnh như trước đây) làm bảo vệ màn hình.

Mặc dù phần lớn bài diễn văn của Gates được dành cho những sản phẩm sẽ xuất xưởng trong năm nay, Gates vẫn dành phần cuối để mô tả về một ngôi nhà trong tương lai mà Microsoft đã xây dựng trong khuôn viên tập đoàn ở Redmond.

Trong phòng ngủ của một dân teen, công nghệ màn hình OLED (diode phát sáng hữu cơ) được sử dụng để hiển thị hình ảnh với cỡ đại trên tường. Nhà bếp với công nghệ RFID sẽ gợi ý các món ăn cho bữa tối dựa trên các nguyên liệu bạn cầm trên tay.

Trọng Cầm
Theo CNET, AFP, VietNamNet
  • 291