Bluetooth có mặt trên 1,5 tỷ thiết bị sau 10 năm ra đời

  •  
  • 150

Xuất hiện năm 1998 nhưng phải hai năm sau, công nghệ kết nối không dây tầm ngắn còn gọi là "mạng cá nhân" mới thực sự cất cánh. Kể từ 2000 đến nay, số lượng sản phẩm được Hiệp hội Bluetooth (SIG) phê chuẩn mỗi năm tăng gấp 13 lần.

Bluetooth cho phép các thiết bị điện tử liên lạc với nhau không cần dây nối. Kỹ thuật này tiêu hao tương đối ít điện năng và không tốn kém khi triển khai, mặc dù tốc độ mạng có phần chậm hơn so với Wi-Fi. Vì thế, nó phù hợp với các ứng dụng mà lượng dữ liệu truyền tải nhỏ.

Không nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các hãng sản xuất PC, công nghệ này lan rộng nhanh chóng trong ngành công nghiệp điện thoại di động. Phiên bản Bluetooth 2.0 với băng thông tăng hơn đã thu hút được sự quan tâm của các hãng thiết bị đa phương tiện có nhu cầu tích hợp cho tai nghe stereo không dây.

Một trong những công ty tích cực ứng dụng Bluetooth là Apple. Từ nhiều năm qua, họ vẫn tiếp tục triển khai chuẩn này để các sản phẩm máy Mac dễ dàng liên kết với bàn phím, chuột, đồng bộ hóa dữ liệu với điện thoại di động, PDA, kết nối với máy in cũng như nhiều dạng thiết bị khác.

Minh Hồng

Theo PC World, VnExpress
  • 150