Bức ảnh Hà Nội đoạt giải Nhất quốc tế của nhiếp ảnh gia Việt: Bắt đúng khoảnh khắc đẹp xốn xang

  •  
  • 2.620

Bức ảnh “Xe đạp và hoa” của nhiếp ảnh gia Nguyễn Phúc Thành vừa giành chiến thắng trong cuộc thi ảnh quốc tế Sony 2022.

Bức ảnh "xe đạp và hoa".
Bức ảnh "xe đạp và hoa".

Những năm gần đây, các nhiếp ảnh gia Việt đã mạnh dạn hơn trong việc nộp các tác phẩm cá nhân tham dự các cuộc thi, diễn đàn quốc tế. Các chiến thắng mang đến thành tích, tên tuổi cho cá nhân tác giả, nhưng hơn hết là khẳng định vị thế nhiếp ảnh Việt, mang hình ảnh quốc gia tiến ra thế giới. Một sự thật không thể phủ nhận, Việt Nam sở hữu những cảnh đẹp tầm cỡ về phong cảnh, con người, văn hoá, phong tục… Nét đẹp trải dài khắp địa phương, khắp lịch sử, được cô đọng trong đôi mắt người nghệ sĩ và lan toả nhờ nhiếp ảnh, Internet, báo chí.

Một tác phẩm của nhiếp ảnh gia người Việt mới đây tiếp tục đoạt giải nhất giải quốc gia trong cuộc thi ảnh quốc tế Sony 2022 (Sony World Photography Awards - SWA). Đó là bức ảnh “Xe đạp và hoa” của nhiếp ảnh gia Nguyễn Phúc Thành, được chụp vào tháng 11/2021 ở con đường gốm sứ Hà Nội.

Hơn 550 nhiếp ảnh gia đến từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham dự cuộc thi lần này. Những tác phẩm chiến thắng được ban giám khảo vinh danh theo giải quốc gia và khu vực. Chia sẻ về tác phẩm, nhiếp ảnh gia Nguyễn Phúc Thành cho biết: “Tôi dành thời gian cuối tuần để theo chân những người bán hàng rong và quan sát họ đi bộ, đạp xe qua lại cả ngày để chụp ảnh. Đây là một trong những khoảnh khắc tôi thích nhất”.

Chia sẻ về thông tin bức ảnh đoạt giải, nhiều người Việt bày tỏ sự vui mừng, tự hào: “Bắt được khoảnh khắc quá tài hoa”, “Chủ đề ảnh con người Việt Nam gần đây toàn thắng giải lớn”, “Đẹp quá, đúng chất Hà Nội”, “Chẳng cần chụp gì to tát, mấy khoảnh khắc nhỏ bé thường làm nên chuyện”...

Cập nhật: 10/02/2022 Theo doanhnghieptiepthi
  • 2.620