Cá mập trắng tung người nhảy lên mặt nước ngay sát người lướt sóng

  •  
  • 178

Nhiếp ảnh gia Jordan Anast đã chụp được một khoảnh khắc gây sốc trong khuôn khổ cuộc thi lướt sóng ở bãi biển San Onofre, California.

Cá mập trắng phi lên khỏi mặt nước, cách người lướt sóng Tyler Warren chỉ vài mét. 
Cá mập trắng phi lên khỏi mặt nước, cách người lướt sóng Tyler Warren chỉ vài mét.

Hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy một con cá mập trắng bất ngờ xuất hiện ngay gần thí sinh đang biển diễn lướt sóng. Con cá mập trắng tung người phi lên khỏi mặt nước, cách người lướt sóng Tyler Warren chỉ vài mét. Toàn thân cá mập nhô hẳn lên khỏi mặt nước, mũi hướng lên trời, thân và vây màu xám bóng lấp lánh dưới ánh mặt trời của vùng biển California.

Vì mải tập trung thể hiện bài dự thi nên Tyler Warren không nhận ra sự xuất hiện của cá mập trắng gần mình. May mắn cho anh khi con cá mập trắng chỉ xuất hiện thoáng chốc rồi biến mất, không gây ra bất cứ vụ tấn công nào. Loạt ảnh sau đó của Jordan Anast cho thấy con cá mập rơi trở lại mặt nước khi Warren tiến gần hơn vào bờ.

Ứớc tính con cá mập trắng đang ở tuổi phát triển, dài khoảng 2,7 mét. 
Ứớc tính con cá mập trắng đang ở tuổi phát triển, dài khoảng 2,7 mét.

Jordan Anast cho biết: "Hơn 10 năm kinh nghiệm đi chụp ảnh khắp nơi trên thế giới, tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng này. Đây là khoảnh khắc đáng nhớ nhất với tôi. Tôi nghĩ rằng bức ảnh cũng trở thành một phần trong lịch sử của San Onofre. Điều đó thật tuyệt vời".

Lúc đầu, Jordan Anast cho rằng đó là một con cá voi nhưng khi quan sát kỹ bức ảnh mình chụp anh kinh ngạc khi biết đó là một con cá mập trắng. Jordan Anast dự định đóng khung bức ảnh để làm quà tặng cho Tyler Warren.

Chris Lowe, làm việc tại phòng thí nghiệm cá mập ở Cal State Long Beach ước tính con cá mập trắng đang ở tuổi phát triển, dài khoảng 2,7 mét. Cá mập có thể nhảy cao tới hơn 3 mét trên mặt nước để săn mồi nhưng điều này rất hiếm khi xảy ra.

Matt Enright, một thành viên câu lạc bộ lướt sóng, người có mặt trên bãi biển cho biết anh nhìn thấy hai con cá mập cách đây vài ngày. Những chiếc vây của cá mập lộ trên mặt nước nhưng chúng không tấn công bất cứ ai đang chèo thuyền trên bãi biển.

San Onofre là nơi sinh sản nổi tiếng của những con cá mập trắng ở tuổi trưởng thành. Đây không phải là lần đầu tiên cá mập xâm phạm khu vực này trong vài năm qua.

Năm 2019, một con cá mập xuất hiện trên mặt nước trong khi cuộc thi lướt sóng ở Lower Trestles đang diễn ra ở phía bắc San Onofre. Năm 2021, một con cá mập phi thân lên khỏi mặt nước trong trận chung kết khiến cuộc thi phải tạm dừng.

Cập nhật: 02/11/2022 Infonet
  • 178