Cá voi tiếp cận và quật ngã người chèo ván

  •  
  • 187

Một nhóm cá voi 16/8 bất ngờ tiếp cận hai người chèo ván và dường như muốn chơi đùa với họ ở ngoài khơi Monte Hermoso hôm 16/8.

Cá voi tương tác với người chèo ván ở Monte Hermoso. 
Cá voi tương tác với người chèo ván ở Monte Hermoso.

Trong chuyến nghỉ dưỡng tại bãi biển Monte Hermoso, cách thủ đô Buenos Aires của Argentina khoảng 630km, hai người bạn Valentín Villalba (45 tuổi) và Diego Schulz (46 tuổi) có một trải nghiệm "không thể nào quên" với cá voi khi đang tận hưởng môn thể thao chèo ván ưa thích.

Chia sẻ với truyền thông địa phương, hai người đàn ông cho biết họ đã ở trong vòng vây của 12 con cá voi trong gần một giờ, nhưng không rõ chúng thuộc loài nào.

"Đó là một cảm giác hạnh phúc tột cùng. Chúng tôi không hề sợ hãi", Valentín nhấn mạnh. "Những con cá voi có lẽ chấp nhận chúng tôi như một phần của nhóm và lần lượt tiếp cận như muốn chơi đùa".


Video: Reuters

Trong đoạn video được ghi lại, có thể thấy một con cá voi tinh nghịch thò đầu lên mặt nước ngay cạnh chiếc ván, sau đó lặn xuống và quất nhẹ đuôi hất ngã Valentín.

Việc cá voi bơi qua Monte Hermoso là sự kiện hàng năm. Vào mùa di cư, chúng di chuyển về phía nam để sinh sản và nuôi con, nhưng các trường hợp nhìn thấy gần bờ và tương tác với con người như vậy là rất hiếm.

"Tôi tin rằng khu vực này - nằm trong một vịnh tự nhiên - được cá voi sử dụng để nghỉ ngơi trong hành trình hướng về phương nam", Valentín nói thêm.

Cập nhật: 18/08/2022 VnExpress
  • 187