Các công trình bí ẩn do thiên nhiên tạo dựng

Những bí ẩn về tàn tích này vẫn khiến các nhà khoa học phải đau đầu nghiên cứu...

Trên Trái đất có rất nhiều công trình kiến trúc vô cùng độc đáo được tạo ra nhờ vào "phép màu" của tự nhiên… Cùng điểm lại một vài những công trình kiến trúc đặc biệt chứa đầy bí ẩn đó qua danh sách tổng hợp của trang Cracked dưới đây.

1. Kim tự tháp Bosina

Vào năm 2005, nhà khảo cổ nghiệp dư Semir Osmanagic công bố một phát hiện vô cùng thú vị. Ông đã tìm thấy một ngọn đồi khổng lồ ở thị trấn Visoko, Bosina. Qua tìm hiểu, nhà khảo cổ cho biết, cấu trúc của ngọn đồi này giống như các kim tự tháp ở Ai Cập nhưng kích thước thì lớn hơn rất nhiều.

Các công trình bí ẩn do thiên nhiên tạo dựng

Osmanagic đã đặt tên cho ngọn đồi là "Kim tự tháp Mặt trời". Ông tin rằng, đây chính là nguồn gốc của các kim tự tháp, hoặc không thì nó cũng đang nắm giữ chìa khóa để giúp các nhà khoa học tìm ra mối liên hệ giữa con người và các vị thần.

Các công trình bí ẩn do thiên nhiên tạo dựng
Công trình kỳ lạ này lại nằm giữa châu Âu - một khu vực chưa từng có lịch sử xây dựng kim tự tháp

Nhưng khi tiến hành nghiên cứu kỹ hơn, các nhà khoa học uy tín thế giới đều cho rằng, đây chỉ là một khối cấu trúc được tự nhiên tạo ra. Trong phân tích lịch sử địa chất, cuộc khai quật, các nhà địa chất, khảo cổ học đã kết luận rằng, công trình này là kiến tạo tự nhiên và không có dấu hiệu do con người xây dựng.

2. Bức tường tự nhiên

Thị trấn Rockwall ở bang Texas (Mỹ) được đặt tên theo một bức tường đá vô cùng bí ẩn ở đây. Hàng năm, thị trấn này thu hút rất nhiều du khách đến xem vì ai cũng cho rằng, đây chính là bức tường của một thành phố cổ bí ẩn, chứa nhiều kho báu cùng bí mật thiêng liêng.

Các công trình bí ẩn do thiên nhiên tạo dựng

Các bức tường đá tạo thành một cấu trúc hình tứ giác rộng 5,63km, dài 9km và chiếm diện tích gần 50km2. Điểm đặc biệt là loại đá xây tường là đá hoa cương feldspar, một loại vật liệu không tìm thấy trong khu vực. Người ta còn phát hiện hai chiếc vòng kim loại - có đường kính 1,8m và 3m - gắn chặt vào mặt đá được làm bằng thiếc, titan và sắt.

Nhiều nhà địa chất học tìm đến khảo sát bức tường đá tuyên bố: đây là sản phẩm của tự nhiên và thành phố cổ chỉ là câu chuyện đồn đại nhằm thu hút khách du lịch tới thăm địa phương.

Các công trình bí ẩn do thiên nhiên tạo dựng

Khu vực quanh Rockwall có rất nhiều cát, theo thời gian, nhiệt độ lên xuống và sự chuyển động của không khí phần nào khiến các khối cát cứng lại, tạo thành hình viên gạch.

Dưới tác động của môi trường các viên gạch tự nhiên xếp chồng lên nhau tạo ra các bức tường có 1-0-2. Để làm việc này tất nhiên cần trải qua rất hàng trăm ngàn năm. Và khi khảo sát địa chất của bức tường Rockwall, các nhà khoa học cũng khẳng định, chúng cũng có tuổi đời tương tự như vậy - khoảng 100.000 năm tuổi.

3. Thành phố dưới biển

Khối kiến trúc cổ đồ sộ này được phát hiện bởi một hướng dẫn viên lặn vào năm 1985, trên bờ biển phía Nam của Yonaguni, Nhật Bản. Điểm thu hút đặc biệt là cấu trúc này được coi như một tác phẩm nghệ thuật làm bằng đá rắn, ước tính khoảng 8.000 năm tuổi.

Các công trình bí ẩn do thiên nhiên tạo dựng

Công trình ngự trị nơi đáy sâu biển Nhật Bản này được chạm trổ từng bậc giống cầu thang, bề mặt được gọt giũa bằng phẳng và có góc cạnh vuông vức.

Ở khối kiến trúc này có những phiến đá dài đến 100m cùng đường hầm sâu hơn 2m. Điều đáng chú ý là xung quanh khu vực kiến trúc này không có dấu tích của đá vôi, nghĩa là trước đây công trình này nằm cao hơn mặt nước biển.

Phía mặt trên của kiến trúc có một khối đá lớn. Chính vì vậy ban đầu nhiều người cho rằng, công trình này là của một nền văn minh xưa, nó đã bị nhấn chìm dưới lòng biển trong một cơn đại hồng thủy.

Các công trình bí ẩn do thiên nhiên tạo dựng

Thế nhưng dù Yonaguni thực sự trông giống như một thành phố hoàn chỉnh với bậc thang và bức tường nguyên vẹn nhưng trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học lại không phát hiện bất kỳ dụng cụ hay đồ đạc sinh hoạt nào. Các công trình nhà ở, dân sinh đều không có.

Qua khảo sát, các nhà địa chất nhận thấy, kiến trúc này chính là kết quả của sự va chạm mảng địa chất, tạo ra những vết nứt gãy hình bậc thang, bức tường một cách ngẫu nhiên. Chính điều này vô tình làm con người hiện đại tin rằng, ở đây đã từng xuất hiện một nền văn minh bí ẩn.

Cập nhật: 18/07/2016 Theo PLXH