Các nhà cổ sinh vật học Mexico xác định được loài khủng long mới

  •  
  • 129

Thông báo của INAH cho biết: "Cách đây khoảng 72-73 triệu năm, một loài khủng long ăn cỏ khổng lồ đã chết trong một vùng nước đầy trầm tích, vì vậy xác của nó đã nhanh chóng bị đất bao phủ và được bảo tồn qua thời gian".

Loài khủng long trên được gọi tên khoa học là Tlatolophus galorum.
Các nhà cổ sinh vật học đã xác định được một loài khủng long mới sau khi tìm thấy mẫu vật có niên đại từ cách đây 73 triệu năm tại miền Bắc Mexico.

Loài khủng long trên được gọi tên khoa học là Tlatolophus galorum. Đuôi của nó được phát hiện đầu tiên, tại khu vực General Cepeda, thuộc bang Coahuila (miền Bắc) vào năm 2013. Việc khai quật được tiếp tục và các nhà khoa học đã phát hiện ra 80% bộ xương của con vật này, gồm hộp sọ, và xương sống dài 1,32m cùng với xương đùi và xương vai, cho phép các nhà nghiên cứu khẳng định rằng họ đang có trong tay một loài khủng long chưa từng được phát hiện. Theo INAH, loài khủng long này "có tai và có khả năng nghe những âm vực thấp, vì vậy chúng có thể là loài khủng long hiền lành và nói nhiều".

Các nhà cổ sinh vật học cho rằng, loài khủng long này "đã tạo ra những âm thanh lớn để dọa các động vật ăn thịt tránh xa mình, hoặc để gọi bạn tình phục vụ nhu cầu sinh sản".

Phát hiện trên vẫn đang được điều tra thêm, song nghiên cứu về loài vật cổ đại này đã được công bố trên Tạp chí khoa học Cretaceous Research. INAH cho biết: "Đây là trường hợp đặt biệt trong ngành khảo cổ Mexico".

Cập nhật: 17/05/2021 Theo TTXVN/Báo Tin Tức
  • 129