Các nhà khoa học Đức sẽ thưởng 12 ngàn USD nếu bạn chứng minh mình sở hữu siêu năng lực giống siêu nhân

  •   55
  • 3.308

Nếu có siêu năng lực thực sự, tội gì không đăng ký chương trình của các nhà khoa học Đức để ẵm về giải thưởng lên tới 12 ngàn USD?

Bạn nghĩ rằng, bạn có siêu năng lực di chuyển đồ vật bằng suy nghĩ? Hoặc bạn nghĩ có thể đọc được suy nghĩ của người khác. Vậy thì đừng chần chừ gì nữa mà hãy chứng minh siêu năng lực đó cho một nhóm các nhà khoa học Đức để lĩnh giải thưởng lên tới 11,7 ngàn USD.

Người sở hữu siêu năng lực đang tồn tại

Hiệp hội Nghiên cứu Khoa học Para-Sciences (GWUP) là một nhóm các nhà vật lý, sinh vật học và tâm lý học có niềm tin rằng, người sở hữu siêu năng lực đang tồn tại và họ cần được đối xử đúng mực như người thường.

Hàng năm, nhóm các nhà khoa học trên thường mời các các ứng viên đến Đại học Würzburg, Đức để phô diễn siêu năng lực và có cơ hội nhận khoản tiền thưởng lên tới 11,7 ngàn USD. Trong vài năm trở lại đây đã có khoảng 60 người tham gia nhưng chưa ai giành được số tiền thưởng trên.

Rainer Wolf, một nhà nghiên cứu về khả năng nhận thức, đồng thời thuộc ban giám khảo chương trình cho biết: "Chúng tôi không muốn biến mọi người trở nên lố bịch. Chúng tôi chỉ muốn cho mọi người thấy rằng, quan niệm của mọi người về siêu năng lực không phải là vô nghĩa".

Wolf và các đồng nghiệp tâm lý học của ông tại GWUP đều tin rằng, tất cả ứng viên có khả năng đặc biệt mà khoa học chưa thể giải thích được. Họ cho rằng, bản thân họ chỉ thể hiện được tài năng thực sự vào một thời điểm nhất định. Tuy nhiên khi phải tham gia thử nghiệm thực tế, họ lại thất bại trong việc thể hiện nó.

Siêu năng lực

Rainer Wolf đã tốn rất nhiều thời gian quan sát và đánh giá các bài thi siêu năng lực của ứng viên để đảm bảo tính công băng và loại trừ các trường hợp may mắn.

Hồi năm ngoái, một trong những ứng viên tham gia chương trình khẳng định có siêu năng lực Telekinesis (hoặc Psychokinesis), một dạng siêu năng lực giúp di chuyển đồ vật hoặc điều khiển chúng bằng sức mạnh của tâm lực mà không cần tiếp xúc với đồ vật.

Wolf sau đó đã cho anh ta thử di chuyển một mảnh giấy nhỏ, được che phủ bằng một nắp kính, để gió hoặc các luồng khí không thể can thiệp. Người đàn ông đã cố gắng di chuyển mảnh giấy trong nhiều giờ nhưng vẫn thất bại và phải bỏ cuộc.

Hay như một ứng viên tuyên bố, anh có thể sử dụng một cái cuốc nhỏ để phát hiện nguồn nước, đường ống và thậm chí cả dây diện. Người này sau đó đã đoán được 26/50 dây cáp điện ngầm dưới một giảng đường. Tuy nhiên rõ ràng con số này cũng chỉ tương đương với một người bình thường có khả năng suy đoán theo xác suất.

Đặc biệt là trường hợp của một ứng viên khẳng định có thể bay lên không trung. Nhưng rốt cuộc thì cô thất bại một cách thảm hại khi chẳng thể nào bay lên được dù đã thử trong hàng giờ liền.

Con người sở hữu siêu năng lực

Còn một anh chàng nói rằng, anh có thể đoán thùng nào chứa nước trong 10 thùng bị che phủ. Nhưng kết quả là anh chàng Krieger chẳng đoán được đúng một lần nào. Nhưng sau khi trả lời phỏng vấn, Krieger cho rằng, anh vẫn tin mình có siêu năng lực dù nhiều người có thể coi đó là hão huyền.

Có một điểm thú vị là tất cả ứng viên không vì những thất bại trên mà buông xuôi hoặc mất niềm tin về siêu năng lực của mình. Trên thực tế, giáo sư Rainer Wolf cho rằng, siêu năng lực của họ có thể đã bị thế một lực siêu nhân nào đó khắc chế. Nhưng ít ra họ vẫn có niềm tin rằng, mình sở hữu siêu năng lực.

Nếu bạn nghĩ mình có siêu năng lực thực sự, vậy tại sao không thử đăng ký tham gia chương trình thú vị này và giành về cho mình khoản tiền thưởng lên tới gần 12 ngàn USD nhỉ?

Cập nhật: 07/10/2018 Theo GenK
  • 55
  • 3.308