Căn nhà xoay 360 độ độc nhất vô nhị cho phép chủ nhà ngắm nhiều góc cảnh

  •  
  • 238

Người đàn ông đến từ Bosnia đã quyết định xây nên một ngôi nhà độc nhất vô nhị có thể xoay 360 độ giúp người vợ ngắm được nhiều cảnh đẹp bên ngoài.

Ngôi nhà xoay 360 độ độc đáo ở một thị trấn nhỏ Srbac miền bắc Bosnia khiến nhiều người trầm trồ ngưỡng mộ về sự sáng tạo của ông chủ.

Ngôi nhà xoay 360 độ độc đáo của ông Vojin Kusic.
Ngôi nhà xoay 360 độ độc đáo của ông Vojin Kusic.

Vojin Kusic, 72 tuổi, đã thiết kế và xây dựng ngôi nhà mặt tiền màu xanh lá cây và mái tôn màu đỏ để dành tặng vợ. Sẽ không có gì đáng nói nếu đó chỉ là một ngôi nhà đơn giản giữa khu đất rộng có nhiều cây cối xung quanh.

Tuy nhiên, ngôi nhà mà ông Vojin Kusic sáng tạo ra vô cùng độc đáo với tính năng có thể xoay một vòng tròn để đáp ứng mong muốn thay đổi khung cảnh mỗi khi nhìn ra ngoài cửa sổ của vợ Ljubica.

"Nếu phát hiện thấy những vị khách mà bà ấy không muốn đang đi về phía ngôi nhà, bà ấy có thể xoay ngôi nhà, cửa chuyển hướng khác, làm như vậy sẽ khiến khách quay ra", Vojin Kusic cho biết.

Tìm cách hài lòng người vợ muốn nhìn được nhìn khung cảnh bên ngoài khác nhau khi chỉ ở trong nhà, ông Vojin Kusic đã sáng tạo ra ý tưởng nhà xoay tròn và lên phương án xây dựng. Bằng cách này, người vợ của ông có thể ngắm mặt trời mọc trong giây lát rồi chuyển qua quan sát người qua đường.

Vojin Kusic cho biết: "Tôi cảm thấy mệt mỏi với những lời phàn nàn của bà ấy và việc thường xuyên phải sửa sang lại ngôi nhà của gia đình trong những năm qua. Tôi quyết định xây nhà xoay để đáp ứng ý muốn của vợ. Khi các con tôi đã trưởng thành, có thể tiếp quản công việc kinh doanh gia đình, cuối cùng tôi đã có thể nghỉ hưu và tập trung thời gian để hoàn thành ngôi nhà".

Trước đây, ông từng xây nhà cho gia đình mình sau khi kết hôn, đó là một ngôi nhà bình thường, không thể dịch chuyển, nơi ông ấy và vợ nuôi dạy ba đứa con.

Ngôi nhà hiện tại có thể quay quanh trục dài 0,7 mét, nằm trên một đồng bằng màu mỡ ở phía bắc Bosnia. Ngôi nhà có tầm nhìn ra những cánh đồng ngô, rừng cây, sông và con đường làng.

Ông Vojin Kusic cho biết ngôi nhà có thể quay vòng tròn trong 24 giờ khi ở tốc độ chậm nhất và ở tốc độ nhanh nhất nó quay một vòng trong 22 giây.

Người đàn ông 72 tuổi được truyền cảm hứng từ các nhà phát minh người Mỹ gốc Serbia Nikola Tesla và Mihajlo Pupin. Việc xuất thân từ một gia đình nghèo không được học hành tử tế đã buộc ông phải tìm cách tự làm ra mọi thứ.

"Đây không phải là một phát minh mới, nó chỉ đòi hỏi ý chí và kiến thức. Tôi có đủ thời gian và kiến thức", Vojin Kusic cho biết khi tự tay thiết kế và xây ngôi nhà.

Một điểm cộng nữa cho ngôi nhà của ông Vojin Kusic đó là khả năng chống được động đất tốt hơn so với những ngôi nhà cố định. Ông Vojin Kusic đã mất 6 năm kể từ lúc lên ý tưởng đến khi hoàn thành và có một khoảng thời gian bị gián đoạn vì ông phải nằm viện.

Cập nhật: 14/10/2021 Theo infonet
  • 238