Càng khóc nhiều càng là người mạnh mẽ

  •  
  • 3.438

Mới đây, các nhà khoa học đến từ trường đại học Claremont Graduate, Mỹ đã khẳng định những người mau nước mắt khi xem phim thường là những nhà lãnh đạo tuyệt vời và có cuộc sống cá nhân thành công.

Nguyên nhân là do việc rơi lệ là biểu hiện của khả năng thấu cảm, một khía cạnh quan trọng của trí tuệ cảm xúc. Nếu bạn khóc khi xem phim, bạn có khả năng đồng cảm tuyệt vời, biết cách cho đi và mang trong mình những tình cảm mạnh mẽ.

Việc rơi lệ là biểu hiện của khả năng thấu cảm, một khía cạnh quan trọng của trí tuệ cảm xúc.
Việc rơi lệ là biểu hiện của khả năng thấu cảm, một khía cạnh quan trọng của trí tuệ cảm xúc.

"Chúng ta đang sống trong một hộp không gian và thời gian còn phim ảnh là những cửa sổ trên các bức tường. Khi xem phim có nội dung đề cao tình cảm, não có thể giải phóng oxytocin, một hormone quan trọng giúp chúng ta đồng cảm nhiều hơn, kết nối với người khác, yêu thương và tin tưởng thật nhiều", Paul J.Zak lý giải về lý do con người dễ khóc khi xem phim.

Nhà khoa học tiết lộ có tới 92% số người trên thế giới từng khóc vì một bộ phim. Sau khi thưởng thức phim có nội dung bi thảm, con người cũng trở nên hào phóng và có nhiều khả năng quyên tiền cho tổ chức từ thiện hơn. Không chỉ vậy, nước mắt có vai trò bôi trơn mi mắt, nhãn cầu nên tốt cho thị lực. Khóc còn giúp chúng ta loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi và những cảm xúc tiêu cực.

Như vậy rơi nước mắt không có nghĩa là yếu đuối. Ngược lại, những người dám khóc chính là những người biết sống thật và dũng cảm đối mặt với cảm xúc của bản thân. Cũng chỉ khi khóc, nỗi đau mới dễ dàng tiêu tan và con người có thể hướng về một ngày mai tươi sáng hơn.

Cập nhật: 15/10/2016 Theo Dân Trí
  • 3.438