Cảnh máy bay hạ cánh trong điều kiện ngược gió khiến ai cũng phải giật mình

  •   3,52
  • 4.014

Một YouTuber vừa đăng tải video cho thấy cảnh chiếc máy bay đang hạ cánh vào thứ bảy ở sân bay quốc tế Birmingham tại Anh phải vất vả đối mặt với cơn gió ngược chiều mạnh.

Đa phần trên TV chúng ta đều thấy các chiếc máy bay hạ cánh rất nhẹ nhàng vào đường bay, nhưng thực tế, có những khoảng khắc máy bay hạ cánh sẽ khiến người xem như muốn "đứng tim", nếu là một trong những người mắc chứng sợ máy bay thì bạn đừng nên xem tiếp.

Máy bay chao đảo khi hạ cánh ngược gió.
Máy bay chao đảo khi hạ cánh ngược gió.

Gió ngược chiều là một trong những tình huống mà phi công thường xuyên gặp phải, một YouTuber tên là "flugsnug" vừa đăng tải một video cho thấy cảnh chiếc máy bay đang hạ cánh vào thứ bảy ở sân bay quốc tế Birmingham tại Anh phải vất vả đối mặt với cơn gió ngược chiều mạnh.

Cơn gió này đã khiến cho chiếc Airbus A321 phải bay lên lại trong khi đang sắp hạ cánh xuống đường băng. Phi công đã phải lái máy bay lên và bay vòng lại để thử hạ cánh lần thứ hai. May mắn thay lần này chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn và không có hư hại cũng như tổn thương nào xảy ra. Có chăng chỉ là các hành khách sẽ được một phen hoảng loạn.


Máy bay hạ cánh khi ngược gió.

Đoạn video này tuy trông rất đáng sợ khi chiếc Airbus A321 chao đảo ngay trên đường băng, nhưng đây là việc rất thường xảy ra tại sân bay. Trên YouTube còn có hàng tá video máy bay hạ cánh trong điều kiện ngược gió như vậy.

Theo phi công của một hãng máy bay lớn ở Mỹ thì: "Điều này không thật sự nguy hiểm. Nó chỉ đòi hỏi áp dụng tất cả những gì mà bạn được huấn luyện vào thôi".

"Trông có vẻ nguy hiểm, nhưng đó chỉ là vì máy bay rất dễ bị ảnh hưởng bởi gió. Bởi vì chúng được thiết kế như vậy. Chúng được thiết kế như là một chong chóng luôn quay về hướng gió".

Cập nhật: 05/10/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 3,52
  • 4.014