Cặp song sinh đặc biệt ra đời tại Anh

  •  
  • 2.149

Với tỷ lệ 140.000 trường hợp mới có 1, hai em bé song sinh này khác thường ở chỗ khi nằm trong bụng mẹ, chúng chung nhau một nhau thai và túi ối.

Chị Emma Canning đã sinh hạ hai em bé Hannah và Sophie hôm 27 tháng 12 vừa qua nhờ phẫu thuật mổ tử cung tại Bệnh viện phụ nữ Birmingham. Các nhà khoa học vẫn bối rối làm thế nào mà kiểu mang thai hiếm hoi này - còn được gọi là đơn màng ối - xảy ra.

Emma Canning và hai bé sinh đôi của mình. (Ảnh: BBC)

Trong khoảng một nửa số trường hợp như vậy, một hoặc cả hai em bé sẽ chết. "Chúng tôi đã lo lắng rằng sẽ không bao giờ được nghe thấy tiếng khóc của chúng. Nhưng giờ đây tôi có thể ôm và vuốt ve chúng khiến cho mọi việc hoàn toàn khác", chị Canning nói.

"Điều này giống như thể tất cả các món quà sinh nhật và Giáng sinh đều đến cùng lúc. Tôi rất, rất hạnh phúc", anh Mark, chồng chị, nói.

Hai vợ chồng chị sống ở Stirchley, Birmingham, từng có hai con trai trước đó. Tình trạng mang thai đơn ối gây nguy hiểm bởi dây rốn của cặp song sinh có thể quấn lấy những em bé ở trong tử cung. Mỗi năm, tại Anh chỉ có 10 ca mang thai như vậy.

Bác sĩ sản khoa Bill Martin, người đỡ đẻ hai bé, cho biết: "Điều nguy hiểm là cặp song sinh có thể bơi quanh nhau khiến cho dây rốn bị xoắn và nếu dây rốn bị kéo quá chặt, chúng có thể chết trong tử cung".

Người ta hy vọng hai bé có thể xuất viện vào giữa tháng này.

T. An

Theo BBC, Vnexpress
  • 2.149