Cát Tiên có cơ hội là di sản thiên nhiên thế giới

  •  
  • 711

Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) hôm qua làm việc với cơ quan chức năng thẩm định hồ sơ để trình UNESCO công nhận Vườn quốc gia Cát Tiên là di sản thiên nhiên thế giới.

Vườn quốc gia Cát Tiên
Vườn quốc gia Cát Tiên

Các chuyên gia IUCN sẽ trực tiếp khảo sát tại vườn Cát Tiên và làm việc với người dân, chính quyền khu vực vùng đệm từ nay đến ngày 26/9.

IUCN sẽ trực tiếp phỏng vấn, gặp gỡ người dân và chính quyền địa phương của ba tỉnh liên quan Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước để làm rõ tính nổi bật, đặc hữu của khu vực này, cũng như quản lý bảo tồn thiên nhiên tại Cát Tiên.

Vườn quốc gia Cát Tiên với tổng diện tích là 71.920 ha. Vườn là một trong sáu khu dự trữ sinh quyển thế giới ở Việt Nam và là một trong bốn đề cử trình UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Vườn quốc gia Cát Tiên có hệ thực vật phong phú 1.610 loài. Các loài cây gỗ chủ yếu thuộc họ dầu, họ đậu, họ bằng lăng, trong đó có 31 loài có tên trong Sách đỏ như: gõ đỏ, gõ mật, cẩm lai, giáng hương, vên vên, dầu song nàng.

Hệ thú bao gồm 105 loài có quan hệ chặt chẽ với vùng Tây Nguyên. Các loài thú móng guốc dễ quan sát có bò tót, voi, nai, lợn rừng, cheo cheo, mễnh, trong đó có 39 loài nằm trong Sách đỏ như bò tót, voi, chà vá chân đen, vượn đen má vàng, cu li nhỏ.

Theo Vietnam+
  • 711