Chấn động: Sinh vật "ngoài hành tinh" tấn công con mồi ở Trái Đất gây xôn xao

  •   42
  • 5.118

Hình ảnh vật thể sống kỳ dị tấn công những con vật sống trên Trái Đất đã khiến nhiều người yếu vía hoảng sợ.

Quả thực còn quá nhiều điều bí ẩn trên hành tinh xanh, quá nhiều thứ cổ quái đang nằm sâu ở rãnh địa ngục nào đó trên Trái Đất này.

Ở biển khơi, một thế giới bí ẩn vẫn đang tồn tại song song với loài người, không ai có đủ dũng cảm và sức lực để tiến đến lõi của thế giới ấy - nơi ẩn chứa những sinh vật vô cùng kỳ quái.

Không hiếm gặp những hình ảnh của máy camera ghi được dưới đáy biển sâu nhưng con vật kỳ dị, khổng lồ như thời tiền sử.

Mới đây, một thợ lặn đã đăng tải video quay được hình ảnh một sinh vật lạ hoắc như ngoài hành tinh khác đang săn mồi ở dưới đại dương.

Kể từ lúc đăng tải, video thu hút và nhận được sự phản hồi nhiều chiều từ phía cộng đồng mạng.

Video cho thấy một nhánh cây giống như loại rong bình thường dưới biển. Tuy nhiên khi một con vật bơi đến gần, những thứ mà chúng ta tưởng là "nhánh cây" đã ngay lập tức chụp lấy con vật, trói chặt nó trong những xúc tu của mình và ngấu nghiến con vật.

Trông sinh vật ấy thật đáng sợ như hình ảnh thường thấy trong các phim giả tưởng về quái vật.

Thế nhưng, theo các chuyên gia sinh vật biển, sinh vật này là một loại sao biển. Cụ thể hơn, nó thuộc loài sao rổ (Basket Star), một loài trong họ Ophiuroid thường được tìm thấy trong những khu vực nước sâu và lạnh - nơi ánh sáng Mặt Trời không thể chiếu đến.

Chúng là một loài sinh vật ăn thịt!

Thức ăn của sao rổ thường là các động vật giáp xác hoặc động vật nhuyễn thể. Sao rổ sử dụng những xúc tu của mình như cánh tay vươn dài, ngụy trang thành cây rong để bắt mồi.

Sao rổ

Trên mỗi xúc tu có rất nhiều gai móc nhỏ, khiến cho tất cả những con mồi bị tóm trúng đều nhanh chóng bị trói chặt, không thể chạy thoát, đặc biệt chúng có khả năng tái sinh nếu "nhánh cây" bị đứt.

Khi đã bị tóm lấy, con mồi sẽ dần được chuyển xuống miệng, một cái lỗ nằm ở giữa sẵn sàng nuốt chửng bất kỳ thứ gì.

Sao rổ có thể nặng tới 5kg, với các xúc tu phân chia rất nhiều nhánh nhỏ và thậm chí có thể kéo dài tới 70cm.

Sao rổ thường bám vào san hô, bọt biển, đá hoặc mở rộng thành một vòng tròn trông như cái rổ ở dưới đáy biển để dẫn dụ các loài sinh vật lọt vào.

Cập nhật: 13/08/2020 Theo Người Đưa Tin
  • 42
  • 5.118