Chân tướng loài cây kỳ "dị", hoa nhìn như mỳ tôm vừa bóc

  •   4,65
  • 3.018

Mới đây, một cửa hàng mỳ ramen ở Nhật Bản đã đăng tải những bức ảnh về một loài cây kỳ lạ, gọi đây là "cây mỳ", gây xôn xao dư luận, khiến rất nhiều người ngạc nhiên, choáng váng. Vậy sự thật là như nào? Chúng ta cùng tìm hiểu.

Cây có vẻ bề ngoài rất giống như bắp ngô, bên trong lại như mỳ tôm.
Cây có vẻ bề ngoài rất giống như bắp ngô, bên trong lại như mỳ tôm.

Thực tế, "cây mỳ" này có vẻ bề ngoài rất giống như bắp ngô, bên trong lại như mỳ tôm. Thế nhưng, "cây mỳ" lại không chút liên quan đến bắp ngô hay mỳ tôm. Trên thực tế, đây là cây toquilla, một loài cây thuộc họ cọ, sống ở vùng nhiệt đới châu Mỹ và thấy nhiều ở Ecuador. Toquilla là một loài cây mọc dại, nhưng ngày nay người ta thường nhìn thấy loài cây này được trồng nhiều ở vùng ven biển đất nước này.

Trên thực tế đây là cây toquilla, một loài cây thuộc họ cọ.

Trên thực tế đây là cây toquilla, một loài cây thuộc họ cọ.
Trên thực tế đây là cây toquilla, một loài cây thuộc họ cọ. (Ảnh: 9Gag).

Cây toquilla cao khoảng từ 1-4m, lá hình quạt. Đến khi ra hoa, hoa của cây toquilla có hình giống như bắp ngô, bên trong có các sợi xoắn vào nhau, hệt như mỳ tôm còn trong gói. Đến khi hoa nở, các sợ bung ra, trông chẳng khác nào mỳ tôm đã được đổ nước sôi, rất đặc sắc, thú vị.

Hoa mọc thành chùm, tương tự như cụm hoa của cây thuộc họ Araceae. Sự sắp xếp của những bông hoa rất đặc biệt, chúng được hình thành bởi 5 bông được tạo thành từ 1 bông hoa cái chính giữa bao quanh bởi 4 bông hoa đực. Hoa cái nằm chìm bên dưới hoa đực và có 4 nhị rất dài (nhị vô trùng) trồi lên bề mặt. Mới nhìn, nhiều người sẽ vô cùng kinh ngạc bởi hình dạng của loài hoa toquilla. Tuy vậy, hoa của cây lại không có công dụng gì nổi bật.

Khi hoa nở, các sợ bung ra, trông chẳng khác nào mỳ tôm đã được đổ nước sôi.
Khi hoa nở, các sợ bung ra, trông chẳng khác nào mỳ tôm đã được đổ nước sôi.

Mới nhìn, nhiều người sẽ vô cùng kinh ngạc bởi hình dạng của loài hoa toquilla. Tuy vậy, hoa của cây lại không có tác dụng nhiều.

Người dân bản địa thường sử dụng lá của cây toquilla để làm nên chiếc mũ Panama nổi tiếng. Đây là một trong những loại mũ đắt nhất thế giới do làm thủ công vô cùng phức tạp. Một chiếc mũ Panama chất lượng cao cần hơn 6 tháng để hoàn thành.

Chiếc mũ Panama nổi tiếng làm từ cọ Toquilla
Chiếc mũ Panama nổi tiếng làm từ cọ Toquilla. (Ảnh: Wikipedia).

Ngoài ra nó còn có thể dùng để sản xuất mái che, dây, giỏ, quần áo và thậm chí cả công cụ săn bắn, đánh cá.

Cập nhật: 03/06/2021 Theo kienthuc/vtc
  • 4,65
  • 3.018