Chiêm ngưỡng siêu du thuyền của các tỷ phú thế giới

  •  
  • 317

Khác với máy bay phản lực tư nhân, siêu du thuyền không phải là phương tiện di chuyển phổ biến. Tuy nhiên, theo Entrepreneur, những người có tiền đều thích đầu tư vào những con tàu vượt biển khổng lồ.

Nguyên nhân là vì những siêu du thuyền này "cho phép giới siêu giàu thể hiện địa vị giàu có của họ". Và các tỷ phú công nghệ như Jeff Bezos, Larry Ellision, Sergey Brin hay Larry Page cũng không nằm ngoài xu hướng khi đều sở hữu cho mình vài chiếc "resort trên biển".

Du thuyền gần 130m của Jeff Bezos

Siêu du thuyền Koru

Koru - siêu du thuyền dài 127m trị giá gần 500 triệu USD của nhà sáng lập Amazon đã gây được tiếng vang đặc biệt trong giới khi ra mắt vào tháng 5 vừa qua. Koru có 3 boong, trong đó một boong có bể bơi và 3 cột buồm khổng lồ. Tuy nhiên, du thuyền này sẽ tiêu tốn tới 24 triệu USD/năm để hoạt động. Du thuyền có không gian cho 18 khách và một thủy thủ đoàn 40 người, với thiết kế bên trong tương tự như du thuyền của Barry Diller.

Siêu du thuyền tiện nghi của Sergey Brin

Siêu du thuyền Dragonfly

Tỷ phú Sergey Brin hiện sở hữu du thuyền trị giá hơn 76 triệu USD có tên Dragonfly. Dài hơn 73m và có rạp chiếu phim ngoài trời, cùng với bể sục và boong tắm nắng có thể chuyển đổi thành sàn nhảy, du thuyền này có khả năng tiếp đón 14 hành khách cùng 16 thành viên thủy thủ đoàn.

Được đóng tại Úc bởi SilverYachts và bàn giao vào năm 2009, sử dụng vật liệu chính là nhôm, Dragonfly được coi là siêu du thuyền hiệu quả nhất với tốc độ 22 hải lý/giờ.Ngoài ra, nó được đánh giá là siêu du thuyền tiết kiệm với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 360 lít ở tốc độ 18 hải lý/giờ. Trong chuyến hành trình từ Perth đến Dubai ngay sau khi được xây dựng, con thuyền đã lập kỷ lục về tốc độ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Dragonfly rất được hoan nghênh vì đã đóng góp vào nỗ lực cứu trợ thiên tai ở Vanuatu sau cơn bão Pam năm 2015. Theo báo cáo, Dragonfly và thủy thủ đoàn đã chuyển 62 tấn nước ngọt vào bờ, điều trị cho hơn 250 bệnh nhân, hỗ trợ sơ tán y tế 3 lần, đồng thời xây dựng các khu trú ẩn ở nhiều ngôi làng và dọn dẹp nhiều bãi đáp trực thăng.

Larry Ellison cùng siêu du thuyền phong cách Nhật Bản

Siêu du thuyền Musashi

Siêu du thuyền Musashi trị giá hơn 112 triệu USD của Larry Ellison có độ dài gần 90 m, và được đặt theo tên một chiến binh samurai huyền thoại. Theo nhiều người đã từng bước chân lên tàu, Musashi mang đến sự tổng hợp đầy cảm hứng giữa các yếu tố nghệ thuật phương Tây và thiết kế Nhật Bản. Là siêu du thuyền hạng sang được thiết kế dành cho giới siêu giàu du thuyền này nên không thiếu những tiện nghi nổi bật, bao gồm thang máy, spa, hồ bơi, phòng gym ngoài trời và rạp chiếu phim... Ngoài ra, Musashi cũng được trang bị điều hòa không khí trên toàn du thuyền và tích hợp bộ ổn định để giữ ổn định cho mọi vị khách.

Du thuyền Senses của Larry Page

Siêu du thuyền Senses

Nhà đồng sáng lập còn lại của Google Larry Page hiện cũng sở hữu một du thuyền dài 60m trị giá 45 triệu USD mang tên Senses. Du thuyền này được ông mua vào năm 2011 từ một doanh nhân người New Zealand, bên trong có cả một câu lạc bộ riêng, bãi biển nhân tạo, khu vực ăn uống và cả một bãi đậu trực thăng.

Du thuyền của cố CEO Apple Steve Jobs

Siêu du thuyền Venus

Cố CEO Apple Steve Jobs cũng có một chiếc du thuyền mang tên Venus dài 78m và có giá 130 triệu USD. Khi ông qua đời vào năm 2011, Venus được vợ ông, bà Laurene Powell Jobs thừa kế.

Du thuyền Oasis của cựu CEO Google Eric Schmidt

Siêu du thuyền Oasis

Cựu CEO Google - ông Eric Schmidt - cũng có một chiếc du thuyền dài 60 mét tên là Oasis. Du thuyền này được trang bị một hồ bơi, hộp đêm và phòng tập thể dục. Schmidt mua con thuyền vào năm 2009 với giá 72,3 triệu USD.

Bộ sưu tập du thuyền của Jim Clark - người đồng sáng lập Netscape

Siêu du thuyền Athena

Jim Clark, người đồng sáng lập Netscape, có hẳn một bộ sưu tập du thuyền. Trong hơn 30 năm qua, ông lần lượt sở hữu Hanuman giá 18 triệu USD, Athena giá 95 triệu USD, Hyperion giá hơn 50 triệu USD và một du thuyền khác có tên Comanche chưa rõ mức giá. Ngoài ra, ông còn có nhiều du thuyền khác chưa được tiết lộ tên gọi.

Cập nhật: 15/07/2023 Zing
  • 317