“Chộp” được ảnh cá thể cầy cực kỳ quý hiếm

  •  
  • 3.082

Mới đây, việc sử dụng bẫy ảnh đã giúp các chuyên gia ghi được hình ảnh cá thể cầy mangut lông đỏ - cam cực kỳ quý hiếm tại Aceh, một tỉnh nằm ở phía bắc đảo Sumatra (Indonesia).

Hình ảnh con cầy mangut lông đỏ - cam cực kỳ quý hiếm tại Aceh (Indonesia).

Hình ảnh con cầy mangut lông đỏ - cam cực kỳ quý hiếm tại Aceh (Indonesia).
Hình ảnh con cầy mangut lông đỏ - cam cực kỳ quý hiếm tại Aceh (Indonesia). (Ảnh: FFI)

Trông giống như một con chồn quá khổ màu cam, ban đầu các nhà bảo tồn địa phương không hề công nhận nó. Nhiều người khẳng định đây chẳng qua chỉ là “phiên bản” khác của một con cầy mangut màu nâu từng được đeo vòng đánh dấu trước đó.

Tổ chức Bảo tồn Động thực vật Quốc tế (FFI) tin rằng con vật này thuộc vào nhóm Herpestes semitorquatus, một loài cầy rất ít khi được nhìn thấy ở Sumatra và được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) liệt vào danh sách “Dữ liệu thiếu hụt”, nghĩa là những thông tin về chúng quá ít, không đủ để xác định tình trạng tồn tại.

Bẫy ảnh vốn là vật rất hữu ích trong việc “chộp” lại những khoảnh khắc thú vị của các loài động vật quý hiếm trong tự nhiên. FFI cho biết trước đó kỹ thuật này cũng đã được áp dụng thành công với nhiều loài vật khác cùng khu vực như chim cu đất Sumatra (hiện đang trong tình trạng cực kỳ nguy cấp) hay hươu Sumatra - loài hươu nhỏ có kích thước bằng một con chó, đã không được nhìn thấy kể từ năm 1930.

Tham khảo: Livescience

Theo Đất Việt, Livescience
  • 3.082