Chủ nhà khóc thét khi phát hiện 1.700 con dơi lúc nhúc, chiếm dụng ban công nhà để… "hoan lạc"

  •  
  • 1.900

Mới đây, người dân sống tại một tòa nhà của Ukraine đã có một phen thất kinh khi phát hiện tới hàng nghìn con dơi rủ nhau làm tổ tại căn hộ của mình vào mùa sinh sản. Đối với những người sợ họ nhà chuột, thì đây quả là một cảnh tượng kinh hoàng mà có lẽ họ sẽ không bao giờ quên được.

Vào thời điểm này tại Ukraine, thời tiết khá lạnh, cũng không quá khó hiểu khi những con dơi tìm kiếm nơi ấm áp để giao phối và ngủ đông. Chúng đã chọn đáp xuống tại ban công của một chung cư.

Chung cư nơi phát hiện 1.700 con dơi tụ tập giao phối.
Chung cư nơi phát hiện 1.700 con dơi tụ tập giao phối.

Những cặp dơi đầu tiên đến đây vào khoảng một tuần trước. Tuy số lượng không nhiều nhưng chủ nhà cũng khá sợ hãi, không dám ra đuổi và hy vọng chúng sẽ rời đi trong một hai ngày.

Tuy nhiên, có vẻ như tìm được nơi lý tưởng, bọn dơi đã bắt đầu rủ bạn bè chúng tụ tập tại địa điểm hoan lạc tuyệt vời này, cuối cùng thu hút lên tới 1.700 thành viên chỉ trong vòng một tuần. Dù là loài động vật giao tiếp bằng sóng siêu âm và tai người khó có thể nghe được âm thanh từ chúng, tiếng kêu la của hàng nghìn con vật vẫn vang dội khắp nửa tòa nhà.

Hoảng hốt trước cảnh tượng dơi lúc nhúc trước ban công nhà và mất hết hy vọng rằng chúng sẽ rời đi, chủ căn hộ đã báo cáo đến cơ quan địa phương để đưa các con vật này về tự nhiên. Khi đội giải cứu động vật đến, đám dơi có mặt ở mọi nơi. Chúng không chỉ chen chúc ngoài ban công mà còn xâm lấn giàn chén dĩa, ngăn kéo và cả các bao tải rau củ mà chủ nhà dùng để dự trữ cho mùa đông.

Hàng nghìn con dơi lúc nhúc trong mọi ngóc ngách của ban công

Chúng không thèm bay đi khi có người đến bắt.
Hàng nghìn con dơi lúc nhúc trong mọi ngóc ngách của ban công, thậm chí không thèm bay đi khi có người đến bắt.

Nhà nghiên cứu dơi Andriy-Taras Bashta giải thích đây là mùa giao phối của dơi, vì vậy chúng muốn tìm nơi ấm áp để thực hiện quá trình sinh sản. Trong cơn say tình, đám dơi thậm chí còn không thèm bay đi khi có người tới bắt, chúng chỉ bò bò khắp nơi với hy vọng ít ỏi sẽ trốn thoát.

Đội giải cứu cho biết: "Chúng tôi đếm có cả thảy khoảng 1.700 con dơi. Tất cả chúng đều còn sống. Khi chúng tôi bắt đầu bắt từng con lên, chúng bò đi khắp nơi. Khoảng 80% trong số đó là dơi mới trưởng thành".

Phải mất đến 4 tiếng đồng hồ họ mới di dời hết lũ dơi ra khỏi căn hộ trong cơn hoảng loạn của chủ nhà. Các nhân viên chức năng cũng kiểm tra những ban công khác trong cùng tòa nhà, nhưng kỳ lạ thay, tất cả chúng chỉ tụ tập tại một nơi duy nhất.

Cập nhật: 25/12/2019 Theo helino
  • 1.900