Chủ nhân giải Nobel về tế bào gốc sẽ hợp tác với Trung Quốc

  •  
  • 610

Martin Evans - người đoạt giải Nobel về sinh lý và y khoa năm 2007, đồng thời là nhà đồng sáng lập công ty Cell Therapy (Chữa trị bằng tế bào-CTL) - một công ty sinh học công nghệ cao, đang tiến hành những nghiên cứu về tế bào gốc và ứng dụng trong y học tại xứ Wales, Anh, vừa ký hợp đồng cùng nghiên cứu công nghệ tế bào gốc để chống lại quá trình lão hóa với Tập đoàn sinh học tế bào gốc Zhongyuan, Trung Quốc.

Martin Evans
Martin Evans

Theo bản thỏa thuận này, tập đoàn Zhongyuan và công ty CLT sẽ đầu tư khoảng 8 triệu US để xây dựng một công ty mới tại Thiên Tân. Công ty mới có nhiệm vụ đưa những thành tựu nghiên cứu và phát triển những nghiên cứu về tế bào gốc của cả 2 công ty vào sản xuất công nghiệp.

Triển vọng cho nghiên cứu chống lão hóa bằng công nghệ tế bào gốc là hết sức to lớn.

Công ty của Anh sẽ cung cấp những liệu pháp, chữa trị bằng công nghệ tế bào gốc, các công nghệ, sản phẩm , dịch vụ có liên quan đến công nghệ tế bào gốc tiên tiến nhất cho công ty mới.

Giám đốc của tập đoàn Vcanland Thiên Tân, công ty mẹ của Zhongyuan, Li Defu hi vọng 2 công ty sẽ nỗ lực hết sức để có thể thức đẩy ngành công nghiệp tế bào gốc của Trung Quốc.

Theo Báo Đất Việt
  • 610