Bán đấu giá thư viết tay của Albert Einstein tại Mỹ

Các bức thư của nhà vật lý nổi tiếng Albert Einstein sẽ được bán đấu giá ngày 11/6 tới tại Mỹ.

Thư viết tay của Albert Einstein được bán đấu giá tại Mỹ

Nhà tổ chức đấu giá Profiles in History cho biết các bức thư trong bộ sưu tập này được viết cho cả đối tượng là cá nhân và tổ chức, trong đó có lời nhắn gửi cho người vợ đầu tiên Mileva Maric, những đề cập của ông đến mối liên hệ giữa thuyết tương đối, điện lực học và lực hấp dẫn.

Bán đấu giá thư viết tay của Albert Einstein
Một bức thư sẽ được bán đấu giá hôm 11/6. (Ảnh: Profiles in History)

Một bản viết tay của Einstein phàn nàn về việc ông là người Do Thái ở Đức trước chiến tranh; một văn bản khác được viết cho con trai ông không lâu sau khi quả bom nguyên tử đầu tiên phát nổ.

Trong số các hiện vật bán đấu giá còn có một bức thư nổi tiếng với nội dung khẳng định ông là người theo thuyết vô thần, cũng như các phản ánh khác về Chúa và triết học.

Theo NBC News, các bản viết vẫn trong tình trạng gần như nguyên vẹn và dễ đọc. Chúng được dự kiến bán với giá 20.000-30.000 USD.

Albert Einstein là nhà vật lý lý thuyết người Đức. Với thành tựu phát triển thuyết tương đối tổng quát, ông được coi là một trong những cha đẻ của vật lý hiện đại và là một trong những nhà khoa học có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20. Năm 1921, ông nhận giải Nobel Vật lý cho những cống hiến với vật lý lý thuyết và sự khám phá ra định luật của hiệu ứng quang điện. Nhà vật lý học qua đời ngày 18/4/1955.