Chùm ảnh: Diện mạo mới của đường Phạm Văn Đồng

  •  
  • 590

Tuyến đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) có tổng mức đầu tư 3.113 tỷ đồng, quy mô chiều dài 5,5 km, gồm 6 làn xe mỗi bên.

Người dân chính thức được lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng với 12 làn xe.
Sau khi rào chắn thi công đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long được dỡ bỏ, người dân chính thức được lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng với 12 làn xe.

Tuyến đường được đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch đã được phê duyệt
Tuyến đường được đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch đã được phê duyệt, mặt cắt ngang đường từ 56 đến 93 m, mỗi bên có 6 làn xe (4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp) theo tiêu chuẩn tuyến đường đô thị chính cấp 1.

Thực tế, đường Phạm Văn Đồng đã được thông xe từ 1 năm trước
Thực tế, đường Phạm Văn Đồng đã được thông xe từ 1 năm trước nhưng một nửa diện tích đường bị rào lại để phục vụ thi công cầu cạn vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long. Sau khi rào chắn được dỡ bỏ, phần đường phía dưới được hoàn thiện.


Tại một số vị trí, 4 làn sát trụ cầu của đường vành đai 3 trên cao được bố trí dành riêng cho ôtô, cấm xe máy lưu thông.

Đường Phạm Văn Đồng nhìn từ trên cao
Để phục vụ thi công dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng, 877 hộ dân và 55 cơ quan buộc phải di dời với chi phí giải phóng mặt bằng là 1.824 tỷ đồng.

Hơn 1.300 cây xanh nằm hai bên đường từ chân cầu vượt Mai Dịch đến cầu Thăng Long đã được di chuyển
Hơn 1.300 cây xanh nằm hai bên đường từ chân cầu vượt Mai Dịch đến cầu Thăng Long đã bị chặt hạ hoặc đánh chuyển. Đến nay tuyến đường đã được thay thế bằng 1.500 cây khác.

Vỉa hè của tuyến đường rộng từ 3 đến hơn 7 m được lát đá xanh.
Trong số 1.500 cây xanh được trồng mới có khoảng 1.000 cây giáng hương, 18 cây bàng Đài Loan, 12 cây ban hoàng hậu, gần 2.000 m2 cây bụi và 4.500 m2 cây hồng lộc... Vỉa hè của tuyến đường rộng từ 3 đến hơn 7 m được lát đá xanh.

Dải phân cách giữa rộng 3,5-10 m tùy vị trí và được trồng nhiều cây bụi thấp.
Dải phân cách giữa rộng 3,5-10 m tùy vị trí và được trồng nhiều cây bụi thấp. Hàng ngày, khu vực này đều có công nhân tưới nước, cắt tỉa.

Dọc trục đường có 5 cây cầu vượt bộ hành bằng thép.
Dọc trục đường có 5 cây cầu vượt bộ hành bằng thép. Đến nay, các cây cầu về cơ bản đã hoàn thành và sẵn sàng đưa vào sử dụng.

Điểm đầu của dự án là ngã tư Mai Dịch, điểm cuối là cầu Thăng Long.
Điểm đầu của dự án là ngã tư Mai Dịch, điểm cuối là cầu Thăng Long. Tại nút giao ngã tư Mai Dịch, đoạn gần Đại học Quốc gia Hà Nội, lối dẫn lên đường vành đai 3 trên cao cũng đang được hoàn thiện, sẵn sàng thông xe vào ngày 10/10.

Dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng có tổng mức đầu tư 3.113 tỷ đồng
Dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng có tổng mức đầu tư 3.113 tỷ đồng với quy mô chiều dài tuyến là 5,5 km.

Bản đồ tuyến đường Phạm Văn Đồng sau khi mở rộng.
Bản đồ tuyến đường Phạm Văn Đồng sau khi mở rộng. (Ảnh: Google Maps).

Cập nhật: 08/10/2020 Theo Zing
  • 590