Chùm ảnh: Ngắm nhật thực độc đáo khắp thế giới

  •   46
  • 2.336

Không như ở Việt Nam, khó chứng kiến cảnh mặt trăng "ăn" mặt trời do trời quá nhiều mây mù, người dân nhiều nước đã chiêm ngưỡng được hiện tượng kì thú này. Ở Trung Quốc còn thấy nhật thực toàn phần.

Dù rất gần với Trung Quốc - nơi được dự đoán sẽ được chứng kiến hiện tượng nhật thực toàn phần ngày 1/8, người dân miền Bắc Việt Nam đã bị lỡ mất cơ hội hiếm có này do trời nhiều mây mù.

Trong khi đó, người dân ở xứ sở sương mù, và các nước như Canada, bán đảo Greenland, Nga vẫn có thể tận mắt theo dõi khoảnh khắc hiếm hoi này.

Dù chỉ được chứng kiến nhật thực một phần, nhưng người dân ở Anh quốc và Ireland vẫn còn may mắn hơn người dân Việt Nam rất nhiều.

Tại London, hiện tượng nhật thực bắt đầu diễn ra từ 9h32 phút sáng (giờ địa phương), và đạt đến đỉnh điểm vào lúc 10h16 phút. Nhưng khi đó, mặt trăng cũng chỉ che phủ được 12% diện tích hình ảnh của mặt trời (theo góc nhìn từ Trái đất).

Những vùng xa hơn ở phía Bắc nước Anh, người ta đã dễ dàng nhận thấy mặt trăng đang “ăn” mặt trời hơn, khi diện tích mặt trời bị khuất bóng lên tới 36%. Hiện tượng nhật thực toàn phần có thể quan sát được tại Vương quốc Anh đã xảy ra cách đây 9 năm, ngày 11/8/1999.

Còn ở Trung Quốc, người dân nước này đã dễ dàng quan sát hiện tượng kì thú này đúng như dự báo của các nhà khoa học.

Dưới đây là một số hình ảnh độc đáo về hiện tượng nhật thực trong ngày 1/8/2008.

Theo Mạnh Đức - VietNamNet (Dailymail)
  • 46
  • 2.336