Chuột miễn nhiễm với nọc độc bò cạp

Loài chuột grasshooper có thể tấn công và ăn thịt bò cạp Bark Arizona mà không hề bị ảnh hưởng từ chất độc cực mạnh của con bò cạp.

>>> Chuột không còn sợ mèo khi nhiễm ký sinh trùng

Chuột miễn nhiễm với nọc độc bò cạp
Chuột grasshopper miền nam (Onychomys torridus) là loài chuột ăn thịt sống ở sa mạc, thường được tìm thấy ở Mỹ, Mexico. Bò cạp Bark Arizona (Centruroides sculpturatus) là một trong những thức ăn yêu thích của loài chuột này.

Chuột miễn nhiễm với nọc độc bò cạp
Loài bò cạp Bark Arizona được biết đến với khả năng tiết ra một loại nọc độc cực mạnh. Tuy nhiên, con chuột vẫn có thể ung dung tấn công mà không hề cảm thấy đau đớn khi tiếp xúc với nọc độc của bò cạp.

Chuột miễn nhiễm với nọc độc bò cạp
Không những không bị thứ nọc độc nguy hiểm làm tổn thương, con chuột thậm chí còn có vẻ như không quan tâm đến nọc độc của con mồi.

Chuột miễn nhiễm với nọc độc bò cạp
Sau khi giết chết con bò cạp, con chuột ngay lập tức thưởng thức món ăn ưa thích.

Chuột miễn nhiễm với nọc độc bò cạp
Theo các nhà khoa học, loài chuột này đã tiến hóa khả năng cản trợ những tín hiệu làm tê liệt từ nọc độc bò cạp đến não, ngăn chặn những tác động của nọc độc, nhờ đó chúng không cảm thấy đau đớn khi tiếp xúc với nọc độc bò cạp.

Chuột miễn nhiễm với nọc độc bò cạp
Chuột Mearn's grasshopper cũng có khả năng tấn công và xơi tái bò cạp Bark sọc (Centruroides vittatus), một loài bò cạp có họ hàng với bò cạp Bark Arizona.

Chuột miễn nhiễm với nọc độc bò cạp
Loài chuột grassshopper được coi là một trong số ít những loài có khả năng tự kháng nọc độc.

Chuột miễn nhiễm với nọc độc bò cạp
Các nhà khoa học hi vọng kết quả nghiên cứu này có thể mở ra cơ hội phát triển các phương pháp làm giảm đau cho con người.