Chuyển dạ quá nhanh, hươu cao cổ sinh con ngay trước mặt du khách

  •  
  • 383

Một mẹ hươu cao cổ đã trở nên nổi tiếng vì quá trình sinh hươu con diễn ra quá nhanh, ngay trước mặt du khách và được cổ vũ nhiệt tình.

Những vị khách ghé thăm sở thú Milwaukee County có cơ hội hiếm thấy khi chứng kiến hươu cao cổ sinh con ngay trước mắt vì trường hợp hi hữu xảy ra.


Hươu cao cổ con mới chào đời trong sở thú ngay trước mặt du khách.

Do quá trình chuyển dạ của hươu cao cổ mẹ diễn ra nhanh hơn dự kiến khi sở thú chưa kịp chuẩn bị đưa nó vào phòng riêng nên nhiều du khách chứng kiến toàn bộ quá trình sinh nở ở ngoài trời.

Đây là lần đầu tiên một con hươu cao cổ trong sở thú có quá trình sinh nở vô cùng dễ dàng, mọi thứ diễn ra ngoài trời kể từ những năm 1990.

Hươu cao cổ con mới chào đời là một cá thể đực. Sau khi hươu cao cổ con chào đời, hươu cao cổ mẹ có tên là Ziggy đã nhanh chóng quay lại chăm sóc, âu yếm con. Khoảng một thời gian ngắn, chừng 45 phút sau khi chào đời thì hươu cao cổ con có thể tự đứng lên được.

Một con hươu cao cổ thường mang thai từ 400-600 ngày, khoảng 15 tháng. Thông thường, loài động vật này chỉ sinh một con. Hươu cao cổ mẹ đứng trong khi sinh, do đó đứa con thường rơi xuống đất từ độ cao khoảng hai mét. Khoảng 30 -50 phút sau khi ra đời, hươu cao cổ con có thể bắt đầu tự đứng lên và chập chững những bước đi vụng về đầu tiên với nhiều lần trượt và vấp ngã.

Theo quản lý của sở thú Milwaukee County, hươu cao cổ thường sinh con ở phòng y tế, được nhân viên theo dõi chăm sóc riêng. Nhưng quá trình chuyển dạ của Ziggy tiến triển nhanh đến mức những người trông coi vườn thú không có thời gian để chuyển nó vào phòng.

Hươu cao cổ con nặng khoảng 31kg. "Hươu cao cổ con mới chào đời khá lanh lợi, mạnh mẽ và thể hiện sự tò mò về môi trường xung quanh", nhân viên sở thú chia sẻ.

Cha của con nhỏ mới chào đời là một con hươu cao cổ có tên Bahatika, thường gọi tắt là Baha. Đây là lần thứ hai Baha kết hợp với hươu cao cổ cái để nhân giống. Trước đó nó kết hợp với con hươu cao cổ cái có tên là Marlee.

Cập nhật: 17/08/2022 Infonet
  • 383