Chuyển khoang tàu nặng 285 tấn đến xưởng lắp ráp như thế nào

  •  
  • 730

Khoang động cơ của tàu Tangier là một khối kim loại nặng 285 tấn và là một trong những bộ phận lớn nhất của con tàu. Đây sẽ là nơi chứa động cơ của tàu để quay trục chân vịt.

Khoang động cơ này được đóng tại một trong các xưởng khổng lồ của nhà máy đóng tàu Sungdong. Sau khi hoàn thành, người ta sẽ phải di chuyển khoang động cơ khổng lồ này từ xưởng qua khu nhà máy, nơi lắp ráp tàu Tangier.

Vì không có chiếc cần cẩu nào ở đây nên các kỹ thuật viên phải lựa chọn giải pháp khác là nhờ tới sự trợ giúp của một thiết bị đặc biệt. Đó là một chiếc xe vận chuyển nhiều bánh với trọng tải lên tới 430 tấn. Trông nó trông giống như một sàn phẳng khổng lồ được gắn trên các bánh xe. Nó có trọng tâm thấp nên phù hợp để vận chuyển các hàng hóa cồng kềnh.

Khoang tàu

IL-Sin Lee, 35 tuổi là người sẽ chịu trách nhiệm di chuyển khối thép khổng lồ này. Anh sẽ phải lái chiếc xe vận chuyển chở khoang động cơ khổng lồ trong điều kiện gần như mù. Trong khi đó, quãng đường di chuyển luôn thường trực sẵn các ổ gà và đường ray.

IL-Sin Lee phải lái xe và cố gắng giữ tốc độ di chuyển ở mức tối thiểu, 5km/h. Ngoài ra, trên đường đi anh còn phải cẩn thận điều khiển chiếc xe lách qua các trang thiết bị và công trình. Khi tới đích, nhiệm vụ cuối cùng của anh là hạ hàng xuống đúng vị trí yêu cầu. IL-Sin Lee đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ này.

Cập nhật: 05/12/2021
  • 730