Công cụ hack thiết bị Wi-Fi được công bố

  •  
  • 470

Công ty bảo mật Silica vừa phát hành phần mềm Canvas, bao gồm hàng trăm công cụ có thể tấn công vào bất kỳ mạng Wi-Fi nào. Canvas nhằm mục tiêu giúp các chuyên gia IT tìm cách bảo vệ mạng nhưng sẽ là mối nguy khi nằm trong tay kẻ xấu.

Nokia 770 Internet Tablet

Phần mềm này chạy trên thiết bị đa phương tiện Nokia 770 Internet Tablet và tấn công tự động vào bất cứ kết nối Wi-Fi nào mà nó nhận biết được. Công cụ này được điều khiển khá dễ dàng qua giao diện 3 nút bấm trên màn hình cảm ứng và cập nhật thường xuyên các "mánh lới" mới.

Canvas có thể được cài trên bất kỳ thiết bị cầm tay nào để làm "gián điệp" nhưng đó mới chỉ là một phần của ý tưởng. Công ty cho biết khách hàng đến mua sớm phần nhiều là các cơ quan cảnh sát.

Tuy vậy, việc công bố công cụ hack bao giờ cũng là một con dao hai lưỡi. Dù phần mềm này được bán với giá 3.600 USD, nhiều người vẫn lo ngại hacker sẽ bỏ tiền ra để mua và thực hiện những ý đồ xấu. Silica cam kết chỉ bán hàng cho người có danh tính và nguồn tài chính rõ ràng, nhưng họ cũng không chắc kiểm soát được sự phát tán của phần mềm này ở chợ "đen".

Theo Techworld, VnExpress
  • 470