Cột tháp bí ẩn xuất hiện ở San Francisco giữa Giáng sinh

  •  
  • 453

Một cột tháp làm bằng bánh gừng cao hơn 2m xuất hiện bí ẩn trên đỉnh đồi ở San Francisco vào ngày Giáng sinh và đổ sụp vào ngày sau đó.

Cột tháp ba mặt được trang trí bằng kẹo cao su khiến cư dân thành phố San Francisco náo nức sau khi sự xuất hiện của nó được lan truyền rộng khắp hôm 25/12.

Người đầu tiên nhìn thấy cột tháp bí ẩn là một người đàn ông có tên Ananda Sharma. Chia sẻ với đài KQED-FM, Sharma cho biết trong khi chạy thể dục buổi sáng, anh đã leo lên Công viên Corona Heights để ngắm bình minh và nhìn thấy một vật thể. Ban đầu anh nghĩ đó là một cây cột lớn. Sharma ngửi thấy mùi bánh gừng trước khi tiến gần lại chiếc cột và nhận ra nó thực sự được làm từ những tảng bánh gừng gắn kết với nhau thành cột tháp lớn.

“Chiếc cột khiến tôi mỉm cười. Tôi đã thắc mắc không biết ai đã làm cột bánh này và họ đặt nó ở đây từ khi nào”, Sharma chia sẻ.

Cột tháp bằng bánh gừng cao hơn 2m mọc lên bí ẩn ở San Francisco.
Cột tháp bằng bánh gừng cao hơn 2m mọc lên bí ẩn ở San Francisco. (Ảnh: AP).

Nhiều người đã đổ tới công viên trong suốt ngày Giáng sinh để ngắm nhìn cột bánh gừng, bất chấp trời mưa nhẹ. Trong một video đăng tải trên mạng, có người thậm chí còn cắn một miếng bánh gừng trên cột.

Ông Phil Ginsburg, người đứng đầu Sở Công viên và Giải trí của thành phố, nói với KQED rằng địa điểm này “có vẻ giống như một nơi tuyệt vời để nướng bánh”. Ông khẳng định nhân viên của công viên sẽ không dỡ bỏ chiếc cột “cho đến khi bánh quy vỡ vụn”.

Nhiều người tìm tới để chiêm ngưỡng cột tháp bằng bánh gừng
Nhiều người tìm tới để chiêm ngưỡng cột tháp bằng bánh gừng. (Ảnh: AP).

Và cột bánh gừng đã vỡ vụn hôm 26/12, một cái kết có thể khiến nhiều người liên tưởng tới những khối kim loại xuất hiện rồi nhanh chóng “bốc hơi” trong suốt thời gian qua kể từ khi khối kim loại bí ẩn đầu tiên xuất hiện ở sa mạc đá đó ở bang Utah hồi tháng trước. Hiện tượng khối kim loại bí ẩn liên tục xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới đã gợi nhớ tới bộ phim đình đám “2001: A Space Odyssey”, và tạo nên nhiều suy đoán về nguồn gốc bí hiểm của nó.

Tác giả của khối kim loại ở Utah cho đến nay vẫn giữ kín danh tính. Tuy nhiên, khối kim loại gây nhiều hiếu kỳ này đã được dựng lên trên đất công mà không có giấy phép. Một cấu trúc tương tự cũng được tìm thấy trên ngọn đồi ở phía bắc Romania và nhanh chóng biến mất. Nhiều ngày sau, khối kim loại khác xuất hiện trên đường mòn ở Atascadero, California. Tuy nhiên, khối kim loại này sau đó bị một nhóm thanh niên phá dỡ.

Cập nhật: 29/12/2020 Theo Zing
  • 453