Cụ bà 121 tuổi lập kỷ lục người cao tuổi nhất Việt Nam

  •  
  • 3.368

Cụ Nguyễn Thị Trù (sinh ngày 4/5/1893) ở xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP HCM, vừa được tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập là cụ bà cao tuổi nhất hiện nay.

Cụ bà 121 tuổi lập kỷ lục người cao tuổi nhất Việt Nam
Cụ Nguyễn Thị Trù được xác lập là người cao tuổi nhất Việt Nam hiện nay

Trước đó, năm 2011, tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã xác lập cụ Trù là người cao tuổi nhất Việt Nam. Sau 3 năm tìm kiếm, tổ chức này chưa ghi nhận người nào phá kỷ lục của bà lão.

Chia sẻ về bí quyết sống thọ, cụ Trù cho biết chỉ cần ăn đúng bữa, biết thương yêu giúp đỡ mọi người, sống thoải mái để tâm hồn được thanh thản. Cụ sinh được 11 người con, đến nay 4 người còn sống. Cụ ở cùng gia đình người con trai út 72 tuổi.

Theo ghi nhận của Tổ chức Guinness Thế giới, kỷ lục về cụ bà cao tuổi nhất hiện nay là cụ Misao Okawa tại Nhật Bản, 116 tuổi. Do đó, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam sẽ đề xuất Tổ chức Kỷ lục Châu Á và Tổ chức Kỷ lục thế giới xác lập kỷ lục cho cụ Trù là “Cụ bà cao tuổi nhất thế giới”.

Trong thời gian tới Tổ chức Kỷ lục Việt Nam sẽ tìm kiếm và công bố các kỷ lục về Cụ ông cao tuổi nhất, Cặp vợ chồng cao tuổi nhất và Cặp song sinh cao tuổi nhất Việt Nam.

Theo Vnexpress
  • 3.368