Cúm heo làm 14 người ở Costa Rica tử vong

  •  
  • 193

Ít nhất 14 người ở Costa Rica đã thiệt mạng do bị vi rút cúm heo H1N1 tấn công từ tháng 12 đến nay.

Báo Tico Times dẫn lời Bộ trưởng y tế Costa Rica Fernando Llorca cho biết loại virus H1N1 xuất hiện lần này là dòng virus cúm heo năm 2009 làm chết hàng trăm người ở nhiều quốc gia trên thế giới. Song, mức độ xuất hiện và lan rộng chưa biến thành dịch ở quốc gia này.

Bệnh nhân mắc cúm heo đang điều trị ở bệnh viện tại Costa Rica.
Bệnh nhân mắc cúm heo đang điều trị ở bệnh viện tại Costa Rica. (Ảnh: Tico Times).

Giới chức y tế Costa Rica kêu gọi cộng đồng thực hiện các biện pháp ngăn chặn bệnh như thường rửa tay và dùng khẩu trang để ngăn chặn virus lan rộng. Costa Rica đã mua 950.000 liều vắc xin để ngăn chặn virus cúm heo H1N1. Người dân nước này sẽ được tiếp cận số vắc xin trên từ tháng 4/2016.

Chủ tịch hệ thống bảo hiểm xã hội của Costa Rica - María del Rocío Sáenz cho biết hiện chưa cần báo động tình trạng dịch bệnh ở quốc gia này.

Tuy nhiên, cộng đồng phải hết sức thận trọng khi tiếp xúc với người bệnh cũng như đến bệnh viện ngay khi xuất hiện những triệu chứng của bệnh cúm. Các nhóm đối tượng là trẻ em, người cao tuổi và phụ nữ mang thai là các nhóm có nguy cơ nhiễm bệnh rất cao.

Giới chức y tế Costa Rica cho biết một trong các bệnh nhân tử vong là người nhập cư từ Cuba, điều này đang dấy lên mối quan ngại virus cúm heo H1N1 có khả năng đang lan xuyên biên giới các nước trong khu vực.

Cập nhật: 18/01/2016 Theo Tuổi Trẻ
  • 193