Cuộc chiến lý lẽ trong vụ “scandal” HP

  •  
  • 189

Luật sư riêng của nguyên chủ tịch của HP Patricia lại một lần nữa “khơi ngòi” tại buổi họp báo về vụ scandal pretexting do “kẻ đối địch” Thomas Perkins tổ chức. 

Ông Perkins… đã phạm một sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Ông ấy là kẻ được trả tiền để hăm dọa người khác và ông ta đang đe dọa nhầm người”, James Brosnahan, luật sư của bà Dunn viết, trong một tuyên bố phản pháo lại những gì mà Brosnahan gọi là một “cuộc tấn công vô cớ” vào thân chủ của mình trong bài phát biểu mà Perkin đưa ra vào hôm 27/1 vừa rồi tại San Francisco.

Xuất hiện tại Hội thảo VentureOne Outlook, tập hợp nhiều nhà đầu tư dự án, Perkins bình luận rằng cuộc tranh cãi của HP về cách thức kiểm soát được những rò rỉ thông tin hội họp của ban giám đốc đến tay báo giới đã thực sự là một cuộc chiến dành sự kiểm soát ban giám đốc, mà ở đó Dunn là người chiến thắng.

Hai nhân vật đối địch nhau trong vụ scandal "nghe lén" của HP

Perkins cũng tỏ ra tiếc nuối rằng rất nhiều ban quản trị liên hiệp, trong đó có cả HP đã chuyển từ tính chất ban chỉ đạo thuần túy thành những nhà điều hành chỉ biết bằng lòng với thực tại. Thay vì đưa ra những lời khuyên cho công ty cách thức điều hành kinh doanh như một giám đốc chỉ đạo kiểu mẫu, những giám đốc “an phận” này chỉ chăm chăm duy trì sự yên ổn với những quy tắc cho các công ty thương mại mà Ủy ban An ninh và Chứng khoán Mỹ ban hành. Ông này đã mô tả bà Dunn như một giám đốc thuộc kiểu “an phận”.

Bà Dunn bị buộc tội vào tháng 11/2006 với bốn vi phạm lớn tại tòa án bang California vì là chủ mưu cuộc điều tra nhắm tới các thành viên ban điều hành của HP để lộ thông tin với truyền thông. Các thám tử do HP thuê sử dụng những phương pháp gián điệp phạm pháp, hay còn gọi là pretexting, buộc các công ty điện thoại tiết lộ những bản ghi âm cuộc gọi của những người tình nghi. Một luật sư cũ của HP cũng 2 thám tử tư đã được HP thuê cũng bị hầu tòa.

Vụ scandal bùng phát hồi tháng 9/2006 do Perkins yêu cầu công ty tuyên bố công khai lý do ông ta bị loại khỏi ban giám đốc sớm hơn 4 tháng.

Ông Perkin đã tổ chức một cuộc phản pháo vào bà Patricia Dunn, thuê luật sư, thuê một công ty chuyên về quan hệ cộng đồng và tất cả bởi đồng nghiệp của ông ta tại ban giám đốc của Hewlett-Parkard (Jay Keyworth) bị phát hiện là tuồn những thông tin bí mật. Hiện tại ông ta đang nỗ lực vận động công chúng chống lại bà Patricia Dunn”, Brosnahan viết.

Anh Thư

Theo PC Advisor, VTC
  • 189