Cựu MC show khoa học MythBusters biến súng nerf thành "mũ 2 nòng", nhả 54 viên đạn trong nháy mắt

  •  
  • 423

Với những người yêu thích khoa học và thường xuyên theo dõi những chương trình nước ngoài, đặc biệt là của Mỹ hay Úc, Adam Savage có lẽ là cái tên đã quá quen thuộc. Là chuyên gia trong nhiều lĩnh vực sáng tạo như thiết kế đồ họa, hoạt hình, thiết kế sân khấu, Adam lại được biết đến nhiều hơn sau khi tham gia dẫn chương trình nổi tiếng MythBusters của Discovery Channel - nơi mà khoa học trở nên gần gũi dễ hiểu hơn bao giờ hết nhờ cách dẫn dắt đầy lôi cuốn của ông.

Hiện tại, bên cạnh những công việc sáng tạo quen thuộc, Adam còn sở hữu 1 kênh YouTube lớn với gần 5,8 triệu lượt đăng ký. Đây là nơi ông chế tạo ra những phát minh “điên rồ” nhất, tiến hành những thử nghiệm khoa học không tưởng nhất một cách thú vị nhất. Trong đó, video nổi tiếng nhất của Adam có lẽ là khi ông chế tạo ra 1 khẩu súng nerf (súng đồ chơi bắn đạn mút cao su) siêu to khổng lồ, với khả năng bắn liên tục 1000 viên đạn xốp nhỏ. Đăng tải từ năm 2018, đến nay đoạn video này đã thu hút đến gần 40 triệu lượt xem và là kỷ lục trên kênh YouTube của Adam.

Adam Savage cùng phát minh đỉnh nhất trên kênh YouTube của mình.
Adam Savage cùng phát minh đỉnh nhất trên kênh YouTube của mình.

Mới đây, cựu MC của MythBuster đã quyết định “nghịch” súng nerf thêm 1 lần nữa và tạo ra 1 loại thiết bị đặc biệt, giống như 1 khẩu súng 2 nòng nhưng lại có thể đội trên đầu người dùng. Đặc biệt hơn, chỉ cần sử dụng 1 cò súng là cả 2 nòng đó sẽ cùng nhả đạn và cùng nhắm vào 1 mục tiêu.

Nói 1 cách chính xác, Adam Savage không hoàn toàn chế tạo ra những thiết bị như thế này. Thay vào đó, ông chỉnh sửa các mẫu súng nerf có sẵn, nâng cấp và thêm cho chúng nhiều tính năng bá đạo hơn. Thông thường, các modder như Adam sẽ hướng đến việc cải thiện tốc độ, số lượng hay tầm bắn của đạn, và sản phẩm lần này cũng không ngoại lệ.

Thiết bị mũ bảo hiểm 2 nòng
Trở lại với súng nerf, Adam đã tạo ra 1 thiết bị mũ bảo hiểm 2 nòng, với khả năng bắn đến hơn 50 viên đạn trong nháy mắt.

Mẫu súng nerf gốc mà Adam đã lựa chọn có tên D-DART Pro, thực chất là 1 ổ đạn khổng lồ đeo vào cổ tay người dùng và có thể bắn liên tục 27 phát đạn. Bằng cách chế tạo thiết bị 2 nòng, Adam có thể nâng gấp đôi số đạn trong 1 lần bắn chỉ với 1 lần bóp cò duy nhất. Việc chuyển súng từ cổ tay lên đầu, lại lắp thêm cả ống ngắm laser giúp ông có thể dễ dàng “tỉa” mục tiêu 1 cách chính xác hơn.

Vậy cụ thể Adam Savage đã hô biến 1 khẩu nerf thường thành 1 thiết bị đội đầu 2 nòng với khả năng bắn ra hơn 50 viên đạn trong chớp mắt như thế nào? Mời bạn theo dõi đoạn video dưới đây.


Quá trình biến súng nerf thành mũ bảo hiểm 2 nòng, phóng ra hơn 50 viên đạn trong chớp mắt, lại còn có cả ống ngắm laser cực xịn.

Cập nhật: 28/03/2022 Theo Pháp luật&bạn đọc
  • 423