Khoảnh khắc 4 tháp làm mát ở Anh sập thành tro bụi trong nháy mắt

  •  
  • 467

Bốn tòa tháp làm mát của một nhà máy nhiệt điện ở Anh bị đánh sập trong nháy mắt sau khi cơ sở này ngừng hoạt động.

 Khoảnh khắc 4 tòa tháp bị đánh sập.
Khoảnh khắc 4 tòa tháp bị đánh sập. (Ảnh chụp màn hình: BBC).

Theo Newsweek, vụ đánh sập diễn ra vào ngày 10/10 tại nhà máy nhiệt điện Eggborough ở Yorkshire, miền bắc nước Anh. Bốn tòa tháp làm mát đã bị đánh sập bằng thuốc nổ trong nháy mắt, biến thành tro bụi và tạo ra những cột khói lớn bốc lên.

Mỗi tòa tháp cao 113 mét và được xây bằng 11.000 tấn bê tông cốt thép. Nhà máy Eggborough đã ngừng hoạt động từ năm 2018. Cơ sở công suất 2.000 megawatt này có 8 tháp làm mát, và hồi tháng 8, 4 tòa đầu tiên đã bị đánh sập.

Trang tin Construction News cho biết, cần 18 tháng để lên kế hoạch cho các vụ nổ, do bên thực hiện cần cân nhắc phương án thích hợp khi có trạm biến áp nằm lân cận và các đường dây điện treo trên không.

DSM Demolition là công ty tiến hành vụ nổ. Giám đốc dự án James Fincham cho biết, đội ngũ của ông đã sẵn sàng để thực hiện các vụ đánh sập tiếp theo, dự kiến diễn ra vào năm tới. Ống khói cao 20 m ở nhà máy điện dự kiến sẽ công trình tiếp theo sẽ bị phá hủy.

Vụ đánh sập diễn ra vào sáng sớm và người dân sống trong bán kính 32km nghe và cảm nhận được vụ nổ. Các con đường xung quanh nhà máy bị đóng cửa trong khi nhân viên an ninh tuần tra trong khu vực hơn 300m xung quanh địa điểm diễn ra vụ nổ.

Theo truyền thông địa phương, nhà máy điện than trên bị đóng cửa sau khi nó không còn khả thi về mặt tài chính.

Cập nhật: 13/10/2021 Theo Dân Trí
  • 467